“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 23 ก.พ.2566

วนเวียนมาถึงวันเศร้าเสียใจของ “ทัดดาว” ที่ยังเฝ้าระลึกถึงคู่ชีวิต “คุณเก๋” สุจินดา ศักดิ์สูง ที่ได้จากไปได้สิบเอ็ดปีเมื่อ วันที่ 24 กุมภา 2555 และเหมือนเช่นทุกปีที่จะต้องสืบสานต่อไป

จัดทำบุญเลี้ยงพระ และจัดอาหารกลางวัน เลี้ยงเด็กกำพร้า ซึ่งกำหนดจะจัดเลี้ยงใน วันที่ 28 กุมภาที่วัดดอนจั่น

ทำบุญเลี้ยงพระ และเลี้ยงเด็กกำพร้าวัดดอนจั่น

และผู้อยู่ในแดนไกลสุดขอบฟ้า กาญจนา เอี่ยมสมบัติ  คนถิ่นเกิดใน สันทราย และไปทำธุรกิจส่วนตัวอยู่ที่แดนเยอรมันนี และยังเป็นกรรมการที่ปรึกษา กต.ตร.สันทราย มีน้ำใจและช่วยเหลือท้องถิ่นมาโดยตลอดช่วยบ้านไฟใหม้ ช่วยเด็กขาดอุปกรณ์การเรียน ช่วยชาวบ้านผู้ยากไร้ ทำนุบำรุงพุทธศาสนา ช่วยอาหารปางช้าง ฯลฯ  และเมื่อทราบข่าวว่า”ทัดดาว” จะจัดทำบุญ เลี้ยงพระ เลี้ยงเด็ก  ก็ได้ร่วมสมทบเป็นการส่วนตัว ขอขอบพระคุณในโอกาสนี้ด้วย

กาญจนา เอี่ยมสมบัติ สาวในแดนเยอรมันที่หัวใจอิ่มบุญ

ขอร่วมแสดงความยินดีกับ สาวเมืองน้ำกว๊าน  คนมีผลงานเด่นในด้านสื่อสาร กรรณิกา วชิรโสภาพรรณ  ที่ปีนี้มีผลงานจน “ไทยรัฐ” มอบให้สองรางวัลผู้สื่อข่าว ผลงานยอดเยี่ยม และอีกหนึ่งรางวัล ผู้สื่อข่าวดีเด่น จะเข้ารับรางวัลเกียรติยศนี้ ในวันที่ 5 มีนา วันนักข่าว   บรรดาเพื่อนพ้องน้องพี่ที่รวมอยู่ใน ชมรมชาวพะเยาในถิ่นเวียงพิงค์จะจัดเลี้ยงร่วมยินดี

กรรณิกา วชิรโสภาพรรณ

ท่านทำดีต้องขอขอบคุณ ”จอย”ชัยณรงค์ ยกทองมา ประธาน ชมรมธุรกิจรถเช่าจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยคณะกรรมการ ได้เข้าพบและขอบคุณต่อ พ.ต.อ. กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี และผู้ใต้บังคับบัญชาที่ได้ประสานงานนำ หนังสือเดินทาง ของนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่นำรถเช่ามาคืนตามปกติแต่ ร้านรถเช่าปิดทำการก่อน  แต่นักเดินทางจะต้อง รีบขึ้นเครื่องกลับประเทศจีน แต่เอกสารเช่น พาสปอร์ต ไม่สามารถติดต่อเอาคืนได้จากร้านรถเช่า  นักท่องเที่ยวยืนร้องให้หน้าบริษัทรถเช่า จนกระทั่ง พลเมืองดีทราบเรื่อง จึงนำเรืองมาแจ้ง สภ.ช้างเผือก โดยมีร้อยเวร ร.ต.อ.สุคิด จักร์สุวรรณ เข้าทำการช่วยเหลือและประสานงานเจ้าของร้าน จนเสร็จลุล่วง ทำให้นักนักท่องเที่ยวเดินทางกลับได้ ในเวลาฉิวเฉียด ทางประธานชมรมฯได้ขอบคุณทางตำรวจ และจะหาทางปรึกษาหารือกลุ่มผู้ประกอบการ ถึงมาตรการ…ไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

ประธานชมรมธุรกิจรถเช่าเชียงใหม่ เข้าขอบคุณตำรวจ สภ.ช้างเผือก

ได้รับการเชิดชูยกย่องเป็นบุคคลตัวอย่างในการ อนุรักษ์ผ้าไทย ที่ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณ

จาก อำเภอแม่วาง มอบให้แก่ เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่ ท่านประธาน มูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณเชียงใหม่ ที่ท่านประธานได้แต่งกายไปในงานต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม…และมีคุณค่ายิ่ง…

ทัดดาว

เจ้าภาคินัย ณเชียงใหม่

เบิร์ธเดย์ปาร์ตี้ ดร.เดิร์ก วีเบอร์-อารยะธรรมโสภณ ครบ 49 ปี เมื่อค่ำที่ผ่านมา บน Rooftop ห้องอาหาร Octaveชั้น 45 โรงแรมแมริออท สุขุมวิท 57 คุณแม่ฟรานซิสก้า, คุณวุฒิพงศ์ อารยะธรรมโสภณ นายกสมาคม,กิติพงษ์ ตาเจริญเมือง รองนายก พร้อมสมาชิกร่วมแสดงความยินดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น