“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 4 มีนาคม 2566

แล้วก็เวียนมาถึงวันของพวกเราชาวนักข่าว  ที่มีขึ้นมาทุกปีใน วันที่ 5 มีนาคม

และเราก็สืบสานมาทุกปีไม่มีขาดจัดทำบุญ และอุทิศส่วนกุศลถึงบุคคลทีเคยอยูในวงการน้ำหมึก  ที่ได้จากล่วงลับไปที่ฝ่ายเลขาสมาคมม บุญยฤทธิ์ ตุลาพงธ์พันธุ์ แจ้งรายชื่อมามีถึง130ชื่อ และในปีนี้ป๋าอินสม ปัญญาโสภา   ท่านนายกสมาคมหนังสือพิมพ์ภาคเหนือ   จะได้จัดทำบุญในเช้าวันที่5มีนา….ที่วัดโลกโฆฬี…

ป๋าอินสม ปัญญาโสภา จัดทำบุญวันนักข่าวร่วมชาวสื่อ ปีนี้จัดที่วัดโลกโฆฬี

ที่เมืองเชียงรายป๋าโชติศิริ ดารายน ช่วงเช้าจัดทำบุญเลี้ยงพระที่วัดศรีเกิด เสร็จจากเลี้ยงพรก็จะไปจัดเลี้ยงนักข่าว ไปร่วมเฮฮาสังารรค์กันที่โรงแรมเชียงรายแกรนด์รูม จัดขึ้นที่ห้องราชาวดี  เชิญเพื่อนชาวสื่อร่วมงานบุญ งานสังสรรค์ และเราจะรวมพลังกันเพื่อรับใช้มวลชน….และท้องถิ่น…

ป๋าโชติศิริ ดารายน จัดทำบุญวันนักข่าววัดศรีเกbดเชียงราย

เขียนมาถึงผู้ล่วงลับในวงการสื่อ นึกถึงผู้ใหญ่ที่มีน้ำใจให้ความช่วยเหลือชาวสื่อมาโดยตลอด”พ่อเลี้ยงอิ๊ด” ดร.อุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ ที่ท่านได้จากพี่น้องชาวสื่อไปเมื่อสองปีก่อน และได้เก็บศพไว้บำเพ็ญกุศลที่วัดเจ็ดยอดเชียงใหม่ และทำบุญใหญ่ในวันที่7มีนา ถึงวันที่11มีนา  จากนั้นจะมีพิธีพิธีฌาปนกิจศพในวันที่12มีนา…ที่สุสานหายยา…

ทำบุญ 7 ถึง 11 มีนาพ่อเลี้ยงอิ๊ด ที่วัดเจ็ดยอด

ในพิธีเคลื่อนศพของ ”พ่อเลี้ยงอิ๊ด” อดีตผู้ดำรงตำแหน่งนายก อบจ.เชียงใหม่ และเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลเชียงใหม่ เอฟ.ซี จนสามารถนำทีมคว้าถ้วยชนะเลิศแห่งประเทศไทย ในพิธีนี้คนเป็นผู้ใกล้ชิดศิษย์ก้นกุฎิ ป๋าภราดร มนตรีกุล ณอยุุธยา จะร่วมบวชอุทิศหน้าศพพร้อมจัดขบวนรถฮาเลย์  และจะหลานชาย”แซนด์”ยศเมธา จันทรวิโรจน์ นำภาพพ่อเลี้ยงมานั่งรถโบราณของ”ทัดดาว” แห่นำขบวนไปสู่ สุสานประตูหายยา…ร่วมกันประชุมเพลิง

ป๋าภราดร มนตรีกุล ณอยุธยา จะบวชและเคลื่อนศพพ่อเลี้ยงอิ๊ดสู่สุสานหายยา

ประมาณกลางๆเดือนมีนานี้ธาตรี ขุนอินทร์ นายกสมาคมเพื่อนผู้พิการเชียงใหม่

และผองเพื่อนทั้งหลายขจรศักดิ์ อัครมั่งคั่ง ”ดีเจ.ติ๋ว”ฐานันดร ถายะพิงค์ ได้นัดหมาย ”ทัดดาว” ร่วมไปงานแสดงความยินดีที่กู๊ดวิวเชียงใหม่ จะไปเปิดสาขาแห่งใหม่ที่เวียงจันทน์สปป.ลาว ยังตกปากรับคำไม่ๆได้เราะสภาพของ”ทัดดาว” เหมือนรถวิ่งไม่่เต็มสูบหัวเทียนติดๆดับๆ หากวันนั้นฝืนสังขารไปด้วย+กลัวหัวเทียนบอด….ที่เมืองลาว…

ทัดดาว

ขจรศักดิ์ อ้ครมั่งคั่ง

มัดรวม 3 พระเอก อาเล็ก-พีช-ภณ กับภารกิจพิชิตใจ พรีม-มายด์-ลีน่า ใน เสน่ห์รักนางซิน ช่อง3


ช่อง3 ส่งละครโรแมนติก-คอมเมดี้ ชวนฟิน “เสน่ห์รักนางซิน” ลงจอตอนค่ำ สนุกครื้นเครงไปกับนางซินกับหนุ่มไฮโซ ที่มีเรื่องราวความรักของหนุ่มสาว 3 คู่ 3 รสชาติ มาให้รับชม เริ่มที่นางซินที่มีความฝันอยากทำแบรนด์รองเท้าของตัวเอง “พรีม-รณิดา” และ หนุ่มไฮโซเจ้าของแบรนด์รองเท้า “อาเล็ก-ธีรเดช” ตามมาด้วยคู่ของสาวห้าว ขาลุย “มายด์-ฑาริกา” กับหนุ่มเพลย์บอย ขี้เล่น “พีช-พชร” และคู่สุดท้ายสายหวาน “ลีน่า-ลลินา” สาวหวาน ผู้มองโลกในแง่ดี จับคู่ “ภณ-ณวัสน์” ชายหนุ่มสุภาพ อ่อนโยน ความรักวุ่นๆของทั้ง 3 คู่จะเป็นอย่างไร เมื่อมีทั้งรักสามเส้า คนแอบรัก และคนที่ไม่รู้ใจตัวเอง นอกจากเรื่องราวความรักที่ต้องตามลุ้นแล้ว “เสน่ห์รักนางซิน” ยังเคยจัดกิจกรรมดีดีร่วมกับแฟนละคร นั่นคือ กิจกรรม”รองเท้าให้น้อง กับ เสน่ห์รักนางซิน” โดยมอบรองเท้าและถุงเท้า ให้กับโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีอีกด้วย ได้สนุกไปกับละครแล้วแถมอิ่มยังได้บุญไปกับกิจกรรมดีดี


“นุ่ม เบา สบาย…ก่อนตายต้องได้ลอง” นี่คือสโลแกนแบรนด์รองเท้าในฝันของ “พริม” สาวสวยกำพร้าสู้ชีวิตวัย 23 ปี ผู้มีความหลงใหลเรื่องรองเท้าชนิดเข้าเส้นเลือด พริม มุ่งมั่นตั้งใจว่าสักวันเธอจะมี
แบรนด์รองเท้าเป็นของตัวเอง เพื่อสานฝันของ “พาพร” แม่ซึ่งเป็นอดีตช่างเย็บรองเท้าให้สำเร็จ และเพื่อตามหา “เขา” ผู้ชายคนเดียวที่ได้ครอบครองหัวใจของเธอ แม้ว่าเขาจะทิ้งเธอกับแม่ไปตั้งแต่เธอยังไม่ เกิดก็ตาม


​ติดตามเรื่องราวความรักวุ่นๆของทั้ง3 คู่ 3 สไตล์ กับความฝันที่จะได้เป็นเจ้าของแบรนด์รองเท้าของนางซินได้ในละคร “เสน่ห์รักนางซิน” ออกอากาศทุกวันจัทร์-วันศุกร์ เวลา 18.00 น.-19.00 น. เริ่มวันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม 2566 “ดูช่อง 3 กด 33 ดูมือถือ กด 3Plus”

ร่วมแสดงความคิดเห็น