(มีคลิป) พ่อเฒ่าวัย 73 เครียด แขวนคอคาเล้าไก่

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. 66 เวลา 09.00 น. ร.ต.อ.อาภัสสร มาไกล พนักงานสอบสวนร้อยเวร สภ.ภูซาง จ.พะเยา ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านในพื้นที่ ม.12 บ้านดอนศรีชุม ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา ว่ามีคนแขวนคอตายคาเล้าไก่หลังบ้าน จึงได้ลงพื้นที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิลือชา จุดภูซางและแพทย์เวรจาก รพ. เชียงคำ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าด้านหน้าเป็นตึกแถว ส่วนด้านหลังเป็นสวนมะม่วงและมีเล้าไก่อยู่ด้วย ด้านหน้าเล้าไก่พบศพของ นายคำมูล แก้วคำปา อายุ 73 ปี สวมเสื้อยีนส์แขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงวอร์มสีดำ และมีเชือกป่านสีเขียวมัดคอแล้วห้อยหย่อนขา ซึ่งเท้ายังแตะพื้นอยู่ ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมด้วยมัคนายกวัดดอนตันจึงช่วยกันตัดเชือก และนำร่างของผู้เสียชีวิตลงมา เพื่อทำการพิสูจน์เบื้องต้น ทั้งนี้แพทย์ลงความเห็นว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชม.

นางขันทอง สบบง ผู้พบศพคนแรกเล่าว่า เมื่อคืนประมาณ 2 ทุ่ม ผู้ตายได้โทรศัพท์มาหาตนเพื่อสั่งกับข้าวให้เอามาส่งที่บ้านหลังนี้ โดยบอกว่าหากไม่เจอในบ้านตึกแถว ก็ให้เดินมาหลังบ้านบริเวณเล้าไก่ เพราะผู้ตายจะเดินทางมาให้อาหารไก่ทุกเช้า จนเมื่อเวลาประมาณ 07.30 น.ตนก็ได้ทำอาหารตามที่ผู้ตายสั่งไว้ และเอามาส่งบริเวณจุดเกิดเหตุนี้ พอเดินมาหาที่หลังบ้านสังเกตเห็นว่า ผู้ตายได้ผูกคอตัวเองแล้ว ทำให้ตัวเองตกใจเป็นอย่างมากจึงได้รีบวิ่งไปบอกญาติๆ ที่อยู่ร้านอาหารของตนเอง ก่อนที่จะมีการแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อเข้ามาตรวจสอบในเหตุการณ์นี้ ทั้งนี้ปัญหาส่วนตัวตนคิดว่าไม่หน้าจะมี เพราะผู้ตายเป็นคนที่อัธยาศัยดีมากกับคนในหมู่บ้านแต่ผู้ตายคงหน้าจะเครียดเรื่องโรคประจำตัว เพราะวันที่ 10 เม.ย.66 ที่จะถึงนี้ เห็นว่าแพทย์ที่ไปพบนั้นนัดไปผ่าตัดด้วย

ด้านนายสุเจต อิ่นแก้วปวงคำ เพื่อนบ้านของผู้ตายเล่าว่า ปกติแล้วจะคุยกับผู้ตายตลอด โดยล่าสุดผู้ตายได้โทรศัพท์มาหาตนเองเพื่อขอให้ประกาศขายที่จำนวน 11 ไร่ นอกจากนี้ ด้านปัญหาอื่นๆ นั้นผู้ตายไม่เคยพูดถึง เพียงบ่นแต่เรื่องปัสสาวะไม่ออก ซึ่งเห็นว่าผู้ตายป่วยมาสักระยะหนึ่งแล้ว แต่ไม่คิดว่าผู้ตายสุดท้ายจะมาจบชีวิตตัวเองแบบนี้

ล่าสุดทางญาติที่อยู่พื้นที่เกิดเหตุ ได้ทำการเปิดบ้านเข้าไปตรวจสอบว่า ผู้ตายมีการทะเลาะกับใครหรือไม่ โดยบนโต๊ะอาหารพบเพียงซองยารักษาโรคจำนวนหนึ่ง และยังพบจดหมายลาตายที่ผู้ตายได้เขียนถึงลูก ๆ ญาติ ๆ เอาไว้ โดยในจดหมายระบุเรื่องประกันชีวิต และขอให้นำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดเพียง 2 วันเท่านั้นทั้งนี้ทางญาติได้โทรศัพท์หาลูกของผู้ตาย โดยลูกของผู้ตายได้สอบถามกับแพทย์เวรของ รพ.เชียงคำ ซึ่งทางลูกก็ไม่ได้ติดใจการตายในครั้งนี้แต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น