เปิดยุทธการ LANNA FROCE CHECK คัดกรองคนดีอยู่ง่ายคนร้ายอยู่ยาก

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมขณะพำนักอยู่ในประเทศไทย เช่น กระทำผิดกฎหมาย กลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวเพื่อก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติโดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานที่ตั้งในการกระทำผิด พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดปฏิบัติงานด้านการป้องกันปราบปราม สืบสวนจับกุม ของ สตม. บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม

พล.ต.ต.ศุภณัฎฐ์ เจริญเรืองสกุล ผบก.ตม.5 จึงสั่งการให้เปิดยุทธการ “Lanna Force Check”
ห้วงวันที่ 14 – 23 มิ.ย.66 เพื่อให้เป็นไปตามวงรอบมาตรการควบคุมตรวจสอบบุคคลต่างด้าวที่มาขอต่ออยู่ในราชอาณาจักรประเภทสถานศึกษาของรัฐและเอกชน มูลนิธิ องค์กรการกุศลสาธารณะ ให้ตรวจคนเข้าเมือง 17 จังหวัดในสังกัด บก.ตม.5 และ กก.สส.บก.ตม.5 รวม 19 หน่วย จัดชุดสืบสวนออกปฏิบัติการตรวจสอบสถานศึกษาของรัฐและเอกชน มูลนิธิ องค์กรการกุศลสาธารณะ ทั้งภาคเหนือจำนวน 232 แห่ง โดยกำหนดให้จัดพิธีปล่อยแถวระดมกำลัง พร้อมกันทุกจังหวัด ในวันที่ 14 มิ.ย.66 เวลา 14.00 น. ณ ที่ตั้งของแต่ละหน่วย

14 มิ.ย.66 เวลา 14.00 น. พล.ต.ต.ศุภณัฎฐ์ เจริญเรืองสกุล ผบก.ตม.5 พร้อม ตม.จว.เชียงใหม่,
กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่, กก.2 บก.ทท.2, สภ.เมืองเชียงใหม่, สภ.ช้างเผือก, สภ.แม่ปิง, สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์, พมจ.เชียงใหม่ และ ศธ.เชียงใหม่  รวมจำนวน 121 นาย ร่วมพิธีปล่อยแถวระดมกำลังตรวจสอบคนต่างด้าวในสถานศึกษาของรัฐและเอกชน มูลนิธิ องค์กรการกุศลสาธารณะ ณ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 5
โดยในส่วนของตรวจคนเข้าเมืองในสังกัด บก.ตม.5 และหน่วยบูรณาการร่วมในพื้นที่ จำนวนกว่า 500 นาย ร่วมพิธีฯ พร้อมเพรียงกัน ณ ที่ตั้ง

หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถสอบถามโดยตรงได้ที่ บก.ตม.5 โทรศัพท์ 053-212323
website : https://division5immigration.go.th
Facebook : https://www.facebook.com/immigration division5

    ขอขอบคุณที่กรุณาเผยแพร่ข่าวสาร : คณะทำงานโฆษก บก.ตม.5 

ร่วมแสดงความคิดเห็น