บรรยากาศค่ำคืนก่อนเทศกาลยี่เป็งเชียงใหม่เริ่มคึกคัก

บรรยากาศค่ำคืนก่อนเทศกาลยี่เป็งเชียงใหม่คึกคัก นักท่องเที่ยว ไทย-เทศ เต็มเมือง รอร่วมงาน 26-28 พ.ย.นี้ ขณะที่บริเวณท่าแพเริ่มตกแต่งโคมล้านนา และไฟหลากสี ตอนรับเทศกาล คนแห่พากันถ่ายภาพสวยงาม

ช่วงค่ำคืนวันนี้ (24 พ.ย.66) รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ในช่วงระยะนี้พบว่ามีความคึกคักมากยิ่งขึ้น จากการที่ในอีกไม่กี่วันนี้ก็จะถึงช่วงเทศกาลประเพณีลอยกระทง หรือยี่เป็งเมืองเชียงใหม่ ส่งผลทำให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติพากันเดินทางเข้ามามนพื้นที่มากขึ้น เพื่อรอร่วมงานเทศกาลที่จะจัดขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 26-28 พ.ย.66 นี้ โดยตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ และสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อภายในตังเมืองเชียงใหม่ หลายๆ จุดในขณะนี้ ต่างมีนักท่องเดินทางไปท่องเที่ยวกันอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับสภาพอากาศในพื้นที่ที่เริ่มเย็นลงมาบ้างแล้วในระยะนี้ ทำให้การท่องเที่ยวในพื้นที่นั้นยิ่งคึกคักมากยิ่งขึ้น

ขณะที่ล่าสุด วันนี้ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คขึ้นชื่ออีกแห่งของเมืองเชียงใหม่ ที่ประชาชนและนักท่องเที่ยว นิยมออกมาเดินเที่ยวพักผ่อน และถ่ายภาพเซลฟี่ รวมถึงทำกิจกรรมต่างๆ ก็ได้มีการจัดประดับประดาตกแต่งบนลานด้วยโคมไฟ และหลอดไฟหลากสี เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของเทศกาลลอยกระทง หรือยี่เป็งที่จะจัดขึ้นในอีกไม่กี่วันนี้ โดยวันนี้ก็ได้มีการเปิดไฟแสงสี เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้มาชื่นชมความสวยงาม และถ่ายภาพเซลฟี่กันบางจุดแล้ว และบางจุดทางเจ้าหน้าที่ก็กำลังดำเนินการเพื่อให้เสร็จทันการจัดงาน โดยเฉพาะในส่วนของเวทีที่จะมีการจัดพิธีเปิดในช่วงค่ำคืนของวันที่ 26 พ.ย.66 ที่จะถึงนี้

สำหรับในส่วนของการจัดงานในปีนี้ ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ และหน่วยงานเกี่ยวข้องก็ได้มีการจัดกิจกรรมมากมาย เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เข้าร่วมตลอดการจัดงานประเพณี โดยในวันที่ 26 พ.ย.66 จะมีพิธีเปิดงานเทศกาลลอยกระทงหรือยี่เป็งเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2566 ที่บริเวณช่วงประตูท่าแพ และในวันที่ 27 พ.ย.66 ก็จะมีกิจกรรมการแข่งประกวดสะเปา ซึ่งเป็นประเพณีการประกวดที่มีมานาน

ส่วนในวันที่ 28 พ.ย.66 ที่เป็นวันกระทงใหญ่ ก็จะมีการจัดประกวดขบวนกระทงใหญ่ ชิงถ้วยพระราชทาน ที่จะมีการตั้งขบวนตั้งแต่ประตูท่าแพ ถนนท่าแพ และเคลื่อนขบวนมาตามเส้นทางถนนท่าแพ มาสิ้นสุดขบวนที่ด้านหน้าเทศบาลนครเชียงใหม่ ซึ่งมีไฮไลท์เป็นขบวนกระทงที่เข้าร่วมประกวดหลากหลายขบวน ซึ่งคาดว่าในช่วงระหว่างการจักงาน 26-28 พ.ย.66 นี้จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมงานกันอย่างเนืองแน่น ไม่แพ้กับปีที่ผ่านมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น