เปิดภาพบุกจับวัยรุ่นหลอนกัญชา ปีนรั้วชาวบ้าน

เปิดภาพระทึกตำรวจบุกชาร์จเยาวชนหลอนกัญชาถือมีดบุกปีนรั้วชาวบ้าน ใช้เวลาร่วมชั่วโมงจึงคุมตัวได้ ไร้คนบาดเจ็บ

เจ้าของบ้านหลังหนึ่งซึ่งเปิดเป็น “สำนักอาจารย์เสือ” ใน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เผยภาพเหตุการณ์ระทึกที่กล้องวงจรปิดภายในบ้านบันทึกไว้ได้ เป็นเหตุการณ์ที่มีชายวัยรุ่นที่มีอาการคล้ายเมาสารเสพติด ถือมีดยาวกว่า 1 ฟุต กระโดดปีนรั้วหนีตำรวจที่วิ่งไล่ตามเข้ามาภายในบริเวณบ้านและพยายามจะเปิดประตูเข้าไปในตัวบ้าน แต่โชคดีที่ล็อคไว้ ทำให้ชายวัยรุ่นปักหลักอยู่ที่ระเบียงหน้าบ้าน แต่ก็พยายามดันประตูพร้อมกับเรียกให้คนข้างในเปิดประตูให้เข้าไป สร้างความหวาดกลัวให้คนในบ้านเป็นอย่างมาก

เจ้าของบ้านเล่าว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 06.00 น. วันนี้ (17 ม.ค.67) ขณะที่ตนเองพร้อมกับสามีและลูกรวม 3 คนนอนหลับอยู่ในบ้านตามปกติ ชายวัยรุ่นคนดังกล่าวก็ได้กระโดดข้ามรั้วเข้ามา ทำให้ทุกคนตกใจ แต่โชคดีที่ล็อคบ้านไว้ ระหว่างนั้นตำรวจที่ไล่จับมาตอนแรกก็ได้อยู่นอกรั้วเพราะล็อคประตูรั้วไว้เข้ามาไม่ได้ พยายามเจรจาให้วัยรุ่นออกมามอบตัว แต่เจรจานานเกือบชั่วโมงก็ไม่เป็นผลจึงเรียกแม่ของชายคนนี้มาช่วยเจรจา แต่ก็ยังไม่ยอมฟัง ระหว่างนั้นตนเองจึงโทรศัพท์เรียกให้คนมาปีนรั้วด้านหลังห้องนอนเพื่อเอากุญแจไปเปิดประตูรั้วให้ตำรวจเข้ามาจับกุมได้ เมื่อเปิดประตูรั้วได้ตำรวจจึงกรูกันเข้ามาจับกุมตัวออกไปได้ในที่สุด

โดยชายวัยรุ่นที่เข้ามาอายุประมาณ 17-18 ปี ทราบว่าย้ายมาอยู่กับครอบครัวในหมู่บ้านได้สองสามวันก่อนหน้านี้ แต่ก็ไม่ทราบว่าจู่ ๆ ไปโดนตำรวจวิ่งไล่จับเพราะอะไร ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโชคดีที่เข้ามาในบ้านไม่ได้ ไม่อย่างนั้นอาจเกิดเหตุไม่คาดฝันได้ เพราะดูแล้วชายวัยรุ่นพูดจาวกไปวนมาไม่อยู่กับร่องกับรอย ส่วนที่นำเรื่องมาโพสต์ก็หวังเป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคนว่าภัยร้ายอาจมาถึงตัวได้แม้กระทั่งอยู่ในบ้านตัวเอง การล็อคประตูให้แน่นหนาจึงเป็นเรื่องจำเป็น

ขณะที่ทางด้าน พ.ต.อ.วีร์กวิน เสริมศรีธนชัย ผกก.สภ.หางดง เปิดเผยว่า วัยรุ่นที่ก่อเหตุอายุ 18 ปี มีประวัติเสพติดกัญชา ต้นเหตุของเรื่องนี้ก็คือช่วงประมาณเที่ยงคืนแม่ของเด็กได้โทรศัพท์แจ้งสายตรวจ สภ.หางดง ให้ช่วยเข้ามาระงับเหตุ หลังจากลูกชายเสพกัญชาอย่างหนักจนเกิดอาการหลอนและคุ้มคลั่ง แต่เมื่อตำรวจไปถึงก็พบว่าเด็กวัยรุ่นคนนี้ได้วิ่งหลบหนีออกจากบ้านไปแล้ว

ต่อมาประมาณตีห้ากว่าเด็กกลับเข้าไปที่บ้าน แม่จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจอีกครั้งนึงเจ้าหน้าที่จึงเดินทางเข้าไปเพื่อจะควบคุมตัวระงับเหตุ แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่เด็กก็รีบวิ่งหนีออกจากบ้านไปอีกจนกระทั่งวิ่งปีนรั้วเข้าไปในบ้านของผู้เสียหายจนเกิดเหตุการณ์ตามคลิปวงจรปิดดังกล่าว โดยทางตำรวจได้ใช้ไม้ง่ามและเข้าควบคุมตามยุทธวิธีโดยไม่มีใครบาดเจ็บ หลังจากควบคุมตัวได้เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวไปที่โรงพยาบาลหางดง เบื้องต้นไม่พบสารเสพติดยาบ้า แต่เจ้าตัวสารภาพว่าเสพกัญชามาก่อนหน้านี้ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงส่งตัวไปที่โรงพยาบาลสันป่าตองเพื่อนำเข้าสู่ระบบการบำบัดรักษาเนื่องจากเข้าข่ายเป็นผู้ป่วยจิตเวชจากการใช้สารเสพติด

ส่วนการดำเนินคดีทางกฎหมาย พ.ต.อ.วีร์กวิน บอกว่าทางเจ้าของบ้านไม่ติดใจเอาความ เจ้าหน้าที่จึงไม่ได้แจ้งข้อหาดำเนินคดีในข้อหาใด แต่จะใช้วิธีการเข้าสู่การบำบัดตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและ ป.ป.ส. พร้อมกับฝากแจ้งเตือนหากใครพบเห็นคนในครอบครัวเข้าข่ายป่วยจิตเวชจากการใช้สารเสพติด ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันทีเพื่อนำเข้าสู่การบำบัดรักษาที่ถูกต้องเพื่อจะได้กลับคืนสู่สังคม

ร่วมแสดงความคิดเห็น