เปิดใจ!! กู้ภัยฯ ช่วยหญิงสาวจะโดดสะพาน

เปิดใจ!! กู้ภัยสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ ช่วยหญิงสาวจะโดดสะพาน

เมื่อวันที่ 10 มี.ค.2567 นายทิวลิป มหาวงศ์ นายกสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ตนและเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากสมาคมฯ ได้ไปช่วยเหลือหญิงสาวผู้หนึ่งที่กำลังจะกระโดดสะพานขัวเหล็ก อ เมืองเชียงใหม่ โดยเมื่อไปถึงพบสาวอายุประมาณ 20 กว่าๆ กำลังจะกระโดดสะพานทางตนและเจ้าหน้าที่ได้เข้าเกลี่ยกล่อม โดยได้แจ้งให้กับทางเจ้าหน้าที่จาก สภ เมืองเชียงใหม่ มาสนับสนุนด้วย แต่น้องเขาอยากจะคิดสั้นอย่างเดียว

“ทางเรา ช่วยเท่าที่ช่วยได้สุดความสามารถ #ที่เหลืออยู่ที่น้องตัดสินใจหลังจากนี้”

ตอนแรก เบื้องต้นรับแจ้งเหตุหญิงจะกระโดดสะพาน บริเวณสะพานขัวเหล็ก จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบว่าหญิงคนดังกล่าวพยายามจะปีนขอบสะพานกระโดด จึงได้ช่วยกันชาร์จตัวลงมาได้ และได้ช่วยกันกับน้องสาโทกู้ภัยพิงค์นคร ในการช่วยนำน้องมาตั้งสติ ต้องกระชากลากถูสู้แรงกันจากบนสะพาน เกือบจะหลุดมือ จนน้องเขากลับไปกระโดดหลายครั้ง

สุดท้ายสามารถนำมานั่งสงบสติริมทาง โดยมีพี่น้องกู้ภัยหลายหน่วยงานช่วยกันดูแล จนญาติมารับ ตอนแรกคิดว่าจะไม่มีอะไรแล้ว

ขณะกำลังจะขับรถกลับที่ศูนย์ น้องกู้ภัยฯ ได้โทรมาอีกครั้งว่าหญิงคนดังกล่าวได้กระโดดลงจากรถและพยายามจะฆ่าตัวตายอีกรอบนึง ตอนแรกก็สองจิตสองใจว่าจะไปดีไหม สุดท้ายตัดสินใจกลับหัวรถไปดูอีกที แล้วพยายามพูดคุย ดีที่น้องยังไว้ใจ ฟังที่พยายามพูดปลอบ จนหญิงคนดังกล่าวเริ่มสงบสติและได้มานั่งรอภายในรถพยาบาล ก่อนจะพยายามติดต่อญาติให้มารับกลับที่พักอีกครั้ง

อยากฝากถึงน้องสาวดังกล่าว “ขอให้น้องมีสติในการใช้ชีวิตต่อไป พี่คงช่วยน้องไม่ได้ทุกครั้งหรอก สู้ๆนะ”

ร่วมแสดงความคิดเห็น