รวบมือเผาป่าคาบ้านพัก หลังวิ่งหนีเจ้าหน้าที่

ตามรวบถึงถึงบ้านพัก มือเผาป่า ขณะเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติการดับไฟป่าพื้นที่บ้านปางกึ๊ด อ.แม่แตง เจอตัวแต่วิ่งหลบหนี ผู้ใหญ่บ้านจำหน้าได้ สุดท้ายไม่รอด โดนคุมตัวดำเนินคดี

ช่วงเย็นวันนี้ (13 มี.ค.67) ว่าที่พันตรีนรินทร์ ปิ่นสกุล ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 (เชียงใหม่) ร่วมกับ นายชัยณรงค์ นันตาสาย นายอำเภอแม่แตง ได้ร่วมกันวางแผนปฏิบัติการดับไฟป่าในพื้นที่อำเภอแม่แตง พร้อมด้วย นายป่าเหนือ ชีวะธรรม หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ชม.6 (ปางกว้าง) ชุดเหยี่ยวไฟ กรมป่าไม้ ชุดสิงห์ไฟอำเภอแม่แตง และผู้นำชุมชน ร่วมกันดับไฟป่า ในพื้นที่ป่าสงวนป่าแม่แตง ท้องที่ บ้านปางกึ๊ด หมู่ที่ 16 ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

ขณะทำการดับไฟ นายประกิต จะหยอ ผู้ใหญ่บ้านปางกึ๊ด หมู่ที่ 16 สังเกตเห็นชาย 1 ราย กำลังจุดไฟเผาป่าอยู่ในบริเวณดังกล่าว เมื่อชายคนดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ ชายคนดังกล่าวเกิดท่าทีตกใจ จากนั้นมือเผาชักมีดกวัดแกว่งไปมาเพื่อป้องกันตนเอง ก่อนวิ่งหนีหลบไป



แต่ผู้ใหญ่บ้านปางกึ๊ด หมู่ที่ 16 จำลักษณะใบหน้าของมือเผาคนดังกล่าวได้ และได้ถ่ายภาพชายคนดังกล่าวพร้อมรถจักรยานยนต์ไว้ได้ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แตง ฝ่ายปกครองอำเภอแม่แตง ร่วมถึงเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ชม.6 (ปางกว้าง) ติดตามเข้าจับกุมชายมือเผาคนดังกล่าวได้ที่บ้านพัก ท้องที่บ้านปางกึ๊ด หมู่ที่ 16 และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่แตง ได้ควบคุมตัวชายคนดังกล่าว ไปดำเนินสอบสวนและสอบปากคำ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น