เร่งเคลียร์ซากซุ้มแยกบ่อสร้าง หลังถูกพายุถล่มยับ

เจ้าหน้าที่เร่งเคลียร์ ซุ่มประตูถล่มสายสี่แยกบ่อสร้าง ใช้เครนยกสิ่งกีดขวาง คาดอีก 1 ชั่วโมง ใช้เส้นทางได้ปกติ หลังพายุถล่มฉับพลัน พร้อมขอผู้ขับขี่ใช้เส้นทางด้วยความระมัดระวัง

ความคืบหน้าจากกรณีช่วงเย็นเวลาประมาณ 16.30 น. ของวันนี้ (22 มี.ค.67) ที่ได้เกิดพายุฤดูร้อนขึ้นฉับพลันในพื้นที่ อ.สันกำแพง และ อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ส่งผลทำให้มีฝนตกและลมกระโชกอย่างรุนแรง โดยฤทธิ์ของพายุได้ทำให้เกิดมีความเสียหายในพื้นที่ บ้านบ่อสร้าง ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง โดยพายุที่พัดอย่างรุนแรงส่งผลทำให้ ซุ้มประตูใหญ่สี่แยกบ่อสร้าง หน้าศูนย์หัตถกรรมทำร่มบ่อสร้าง ทางเข้าหมู่บ้านบ่อสร้างเกิดพังถล่มลงมากลางถนน และซุ้มขนาดใหญ่ ปิดกั้นเส้นทางสัญจรสายดังกล่าว และมีการแจ้งปิดการจราจรชั่วคราว ประกาศให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเลี่ยงเส้นทางดังกล่าวออกไปก่อน

ขณะที่ล่าสุดภายหลังเกิดเหตุดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ได้ร่วมกันเข้าพื้นที่สำรวจความเสียหายและเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งล่าสุดผ่านไปแล้วเกือบ 3 ชั่วโมง ที่ทางเจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการเปิดเส้นทางที่ถูกซุ้มประตูล้มทับให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ โดยในขณะนี้ จากรายงานเบื้องต้นทราบว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งดำเนินการใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง และรถเครนเข้ามาดำเนินการช่วยกันเคลื่อนย้ายสิ่งกีดขวาง และเร่งเปิดเส้นทางสัญจรที่ได้รับความเสียหายแห่งนี้

อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมว่า ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเปิดเส้นทางไปแล้วเลนหนึ่ง ส่วนอีกเลนกำลังใช้เครนขนาดใหญ่ยกสิ่งกีดขวางออกอยู่ พร้องทั้งได้มีการนำรดน้ำมาฉีดล้างทำความสะอาดสิ่งปฏิกูล เพื่อเปิดให้ใช้เส้นทางตามปกติ โดยคาดว่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 1 ชั่วโมง เส้นทางสายดังกล่าวจะสามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติ โดยขอให้ทางผู้ใช้รถใช้ถนนขับขี่ผ่านเส้นทางดังกล่าวด้วยความระมัดระวังด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น