หนุ่ม 19 ดับ! โดนแก๊งซามูไรศรีบุญเรืองไล่ฟัน

แก๊งซามูไร ไทยใหญ่โหด ใช้มีดดาบไล่ฟันโยนระเบิดใส่แต่ไม่แตก สุดท้ายเหยื่อรถแฉลบแทงอกฟันยับดับ ก่อนหลบหนี

เมื่อเวลา 03.00 น วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีเหตุกลุ่มวัยรุ่นชาวไทยใหญ่ ซึ่งเป็นแก๊งซามูไรกลุ่มศรีบุญเรือง ออกอาละวาดไล่ทำร้าย ประชาชนผู้บริสุทธิ์ ทั้งฟันและปาระเบิดทำเอง จนมีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ เหตุเกิดในซอยเข้าสถานีวิทยุเสียงสามยอด ตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่

หลังจากได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์เสียหลัก แฉลบลงข้างทางโค้ง ซึ่งห่างจากถนนใหญ่ ประมาณ 150 เมตร เป็นเหตุให้ นายเดชา แสงเมือง อายุ 19 ปี ชาวตำบลทุ่งข้าวพวง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิต ในเวลาต่อมา จากการตรวจสอบ พบถูกทำร้าย ด้วยมีดดาบซามูไร บริเวณแก้มซ้าย แขนซ้าย หน้าอก ถูกแทงจนเป็นรู แผลฉกรรจ์ หลายแห่ง นอกจากนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นเพื่อน ของผู้ตาย โดนทำร้ายได้รับบาดเจ็บ คือนายวิชัย จริงนะ อายุ 19 ปี ได้รับบาดเจ็บ เป็นแผลถลอกตามตัวหลายแห่ง


จากการสอบถาม นายวิชัย ผู้บาดเจ็บให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้เลิกงาน ซึ่งทำงานที่ร้านอาหาร ตัวเมืองเชียงใหม่และผู้ตาย ทำงานที่ร้านหม่าล่าช้างเผือก ตัวเมืองเชียงใหม่เช่นกัน หลังจากเลิกงานประมาณตีสอง ก็พากันกลับบ้าน พื้นที่ตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย ระหว่างทาง พบวัยรุ่นจำนวน 2 คัน ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นใคร เพราะตนไม่เคยมีเรื่องกับใครมาก่อน ถือมีดดาบซามูไร และคอยไล่ติดตามตนกับเพื่อน ตั้งแต่สี่แยกไฟแดงหนองจ๊อม ซึ่งตนเชื่อว่า คงจะมีเหตุไม่ดีจึงบอกให้เพื่อน เร่งความเร็วหลบหนี

แต่คนร้าย ซึ่งทราบว่าเป็นแก๊งศรีบุญเรือง เป็นหนึ่งในส่วนสมาชิกแก๊งซามูไร ได้ไล่ตนมา จึงเลี้ยวเข้าซอย สถานีวิทยุเสียงสามยอด พอมาถึงตรงโค้ง เพื่อนพยายามเร่ง เพื่อที่จะเข้าถึงหอพักโดยเร็วที่สุด ซึ่งเหลืออีกเพียงไม่ถึง 200 เมตร ก็จะถึงที่พักแล้ว แต่จู่ๆ หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่น แก๊งซามูไร ได้เอาระเบิดที่ทำเอง ขว้างมาโดนตน แต่ระเบิดไม่แตก เพื่อนตกใจ จึงทำให้รถล้มลง จากนั้น 1 ใน 4 วัยรุ่น ได้ใช้มีดดาบซามูไร ฟันเพื่อนโดน ซึ่งพยายามของร้องขอชีวิต แต่ไม่เป็นผล แก๊งซามูไร คนแทง ฟันแบบไม่ยั้ง รวมทั้งแทง หน้าอกก่อนจะพากันหลบหนี จากนั้นจึงได้เรียกรถพยาบาล พาเพื่อนไปส่งโรงพยาบาล แต่เพื่อนน่าจะเสียชีวิตตรงจุดเกิดเหตุ เนื่องจากมีแผลฉกรรจ์

นางเกี๋ยง ลุงคำ อายุ 39 ปี แม่คนตาย เล่าด้วยน้ำตานองหน้าว่า ลูกชายเป็นคนดีไม่ดื่มเหล้า ก่อนที่จะขอพ่อแม่มาทำงานในเมือง ได้ประมาณ 5 เดือน ก็ส่งตังค์ให้กับทางบ้านทุกเดือน โดยบอกว่าให้เก็บเงินเอาไว้ส่งน้องเรียนสูงๆ เพราะตนเองนั้น เรียนจบแค่ ม.3 ถึงอยากให้น้องเรียนสูงๆจะได้ ทำให้พ่อแม่สบายในอนาคต ตอนนี้รู้สึกเสียใจมาก ที่เสียเสาหลักของบ้านไป อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเอาผิด ผู้กระทำความผิดให้ถึงที่สุด

ทางด้าน นายสูลิ่ง ลุงคำ อายุ 47 ปี พ่อของคนตาย กล่าวว่า อยากจะให้เอาตัวผู้ต้องหา ไปประหารชีวิตให้หมด เพราะว่าจะทำการเกินกว่าเหตุ ลูกชายของตน เป็นคนดีทำมาหากินไม่กินเหล้า และตั้งใจทำงานส่งให้กับครอบครัวทุกเดือน แต่ต้องมาจบชีวิต กับพวกแก๊งซามูไร ขอให้ศาลหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวได้ ให้ประหารชีวิตไปเลย เพราะจะได้ไม่ไปก่อเหตุที่อื่นอีก หรือทำคนอื่นเสียใจเหมือนตนอีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น