(มีคลิป) ทีมแอดมิน “เตี้ย มช.” เตรียมทำพิธีสูตรถอนวิญญาณ “พี่เตี้ย” ด้าน ตร.เร่งหาเบาะแสการตาย

วันที่ 8 พ.ค. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ทางแอดมินเฟซบุ๊กเพจ “เตี้ย มช.” ได้ประกาศยืนยันการตายของ “พี่เตี้ย” สุนัขเซเลปแห่งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่เป็นที่รู้จักกันดี และมีแฟนคลับในเพจมากกว่า 174,000 คน ภายหลังจากที่ “พี่เตี้ย” ได้หายไปอย่างไร้ร่องรอย ตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 63 ที่ผ่านมา จนกระทั่งเย็นวานนี้ (7 พ.ค. 63) ทางทีมแอดมินที่ออกตามหาได้พบศพของ “พี่เตี้ย” ที่บริเวณซอยตรงข้ามมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับบรรดาแฟนคลับ กลุ่มนักศึกษา และคนที่รู้จัก “พี่เตี้ย” เป็นอย่างมาก โดยหลังข่าวปรากฎในโลกโซเชียล ทุกคนต่างพากันไว้อาลัยกับการจากไป

ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุด เช้าวันนี้บรรยากาศที่ภาควิทยาการคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นบ้านของ “พี่เตี้ย” ทีมแอดมิน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของภาควิชารวมทั้งนักศึกษาที่เคยดูแลพี่เตี้ย ได้พร้อมใจกันแต่งชุดสีดำมาทำงาน เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับ “พี่เตี้ย” โดยทุกคนต่างอยู่ในอาการที่โศกเศร้าเสียใจ และบอกว่าช่วงบ่ายวันนี้จะการนิมนต์พระไปทำพิธีสูตรถอนที่จุดพบร่างของเตี้ยตามความเชื่อทางล้านนา ก่อนจะนัดหมายกันไปทำบุญให้พี่เตี้ยรวมทั้งจัดกิจกรรมอื่น ๆ

ส่วนประเด็นการตายของพี่เตี้ยที่เริ่มมีแฟนคลับ ตั้งข้อสงสัยว่าไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุหรือตามตามธรรมชาติ แต่อาจถูกทำร้าย น.ส.วราภรณ์ อินสม แอดมินเพจ “เตี้ย มช.” ระบุว่า ตอนนี้ยังให้คำตอบไม่ได้ จะขอดูหลักฐานจากภาพวงจรปิดและผลการพิสูจน์ซาก ยืนยันว่าแอดมินไม่ได้นิ่งนอนใจ อยู่ระหว่างหาความจริงตามขั้นตอนและจะดูจากข้อมูลที่ยืนยันได้เท่านั้น ไม่มีการสรุปข้อมูลจากการคาดเดา อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาไม่เคยมีประวัติหมาใน มช. ถูกทำร้าย ไม่อยากคิดว่าจะมีใครใจร้ายกับมันขนาดนั้น และในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก จะเริ่มสอบสวนและหาหลักฐานยืนยันจากภาพวงจรปิดใกล้เคียงจุดที่พบร่างของ “พี่เตี้ย” หลังจากที่ค่ำคืนวานนี้ ได้มีการลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่พบศพ “พี่เตี้ย” และบริเวณใกล้เคียงแล้ว

ขณะที่นายพงษ์พัฒน์ ลังกาพิณ นักศึกษาปี 1 คณะวิทยาศาสตร์ ที่ดูแลพี่เตี้ยมาตลอด บอกว่า วันนี้ เจ้ากระรอก สุนัขเพศผู้ เพื่อนสนิทของพี่เตี้ยมีท่าทางซึมเศร้า ไม่ยอมกินอาหาร จนต้องคอยมาดูแล ส่วนการตายของพี่เตี้ย ไม่เชื่อว่าจะตามโดยธรรมชาติหรือเกิดอุบัติเหตุ แต่เชื่อว่าจะถูกฆ่าตายมากกว่า ซึ่งตอนนี้ก็ต้องรอผลการพิสูจน์ซาก แต่หากมีคนทำร้ายขอให้ทางตำรวจติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น