ตะกร้อคิงส์คัพ ไม่ยกเลิกมติ คงจัดแข่งขันไว้ก่อน

ศึกตะกร้อชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 35 ที่ จ.อุดรธานี จะเป็นเจ้าภาพในเดือนธันวาคมปลายปีนี้ มติที่ประชุมสมาคมกีฬาตะกร้อฯ ให้คงจัดการแข่งขันเอาไว้ก่อน รอดูสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ขณะที่ตะกร้อหญิงชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย และตะกร้อชิงถ้วยพระราชทาน ม.ว.ก. ให้เลื่อนออกไปจัดในปลายปีเช่นกัน ด้านการเก็บตัวทีมชาติไทย โยนให้หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาย และทีมหญิงตัดสินใจจะเก็บหรือไม่

“บิ๊กจา” พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ นายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย เป็นประธานประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคม ที่ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย วาระที่สำคัญคือพิจารณาเรื่องการจัดการแข่งขันตะกร้อที่จะมีขึ้นตามโปรแกรมในปี 2563 หลังจากที่ปีนี้ต้องเจอกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และยังไม่คลี่คลาย

โดยหลังการประชุม นายธนวัฒน์ ประสงค์เจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาตะกร้อฯ เปิดเผยว่า จะไม่ยกเลิกแต่ยังคงการจัดแข่งขันเอาไว้ทั้ง 3 รายการ โดยการแข่งขันตะกร้อหญิงชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย จะเลื่อนไปจัดแข่งขันในเดือนพฤศจิกายน 2563 ขณะที่ศึกตะกร้อชิงถ้วยพระราชทาน ม.ว.ก. เลื่อนไปจัดการแข่งขันในปลายเดือนธันวาคม 2563 ส่วนตะกร้อชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 35 ที่ จ.อุดรธานี จะเป็นเจ้าภาพในเดือนธันวาคมนั้น ก็ไม่ยกเลิกเช่นกันยังคงการจัดแข่งขันเอาไว้

”โดยจะดูสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส หลังจากนี้หลังดีขึ้นจนสามารถจัดแข่งขันได้ ก็จะดำเนินการไปตามกำหนด แต่หากยังอยู่ในภาวะวิกฤต ก็คงจะต้องเลื่อนไปปีหน้า” พ่อบ้านตะกร้อไทย กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น