(มีคลิป) หนุ่มแกร็บฟู้ดเชียงใหม่ โพสต์คลิปอีก หลังโดนลูกค้าเบี้ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 63 หนุ่มแกร็บฟู้ดรายหนึ่งที่เชียงใหม่ เพิ่งโพสต์คลิประบายความรู้สึกอัดอั้นและวอนขอความเห็นใจกรณีที่ลูกค้าสั่งซื้ออาหารแล้ว แต่เมื่อนำไปส่งให้ถึงที่นัดหมาย กลับไม่ยอมออกมารับอาหารและไม่สามารถติดต่อได้ ทำให้เสียโอกาส เสียเวลา และขาดรายได้ที่ควรจะได้รับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเสียความรู้สึก พร้อมวิงวอนลูกค้าอย่าทำเช่นนี้ ซึ่งโพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างมาก

อ่านข่าวก่อนหน้า :   (มีคลิป) หนุ่มขับรถส่งอาหารเปิดใจ หลังโพสต์เดือดลูกค้าสั่งแล้วเบี้ยว เผยเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เป็นครั้งที่ 6 แล้ว 

ล่าสุดในกลุ่มคนขับแกร็บฟู้ดที่เชียงใหม่ มีการแชร์คลิปและเรื่องราวของหนุ่มคนขับแกร็บฟู้ดอีกรายหนึ่ง ที่อัดคลิประบายความอัดอั้นจากการถูกลูกค้ากระทำลักษณะเดียวกัน โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. วันที่ 8 ก.ย. 2563 มีหนุ่มคนขับแกร็บฟู้ดนำอาหารจากร้านใกล้แยกสนามบินเชียงใหม่ ไปส่งให้ลูกค้าที่อาคารห้องชุดตึก 5 โครงการบ้านเอื้ออาทรไนท์ซาฟารี แต่เมื่อไปถึงปรากฏว่าลูกค้าไม่ยอมออกมารับ และติดต่อไม่ได้ จนสุดท้ายคนขับแกร็บต้องยอมยกเลิกออร์เดอร์ไปเอง

ทั้งนี้จากการตรวจสอบทราบว่าคนขับแกร็บฟู้ดรายนี้คือ นายปรีชาพล ชูชัยมงคล อายุ 34 ปี ชาวเชียงใหม่ ซึ่งเปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ ระหว่างที่ตัวเองออกวิ่งรับงานช่วงดึก เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เล็กน้อย ได้รับออร์เดอร์สั่งอาหารจากร้านแถวสี่แยกสนามบินเชียงใหม่ ไปส่งให้ลูกค้าที่อาคารชุดโครงการบ้านเอื้ออาทรไนท์ซาฟารี ซึ่งหลังรับอาหารแล้วนำไปส่งถึงจุดหมายประมาณ 01.20 น. พร้อมแจ้งให้ลูกค้าทราบ แต่ไม่ออกมารับอาหารและไม่สามารถติดต่อได้ทุกช่องทาง ซึ่งรออยู่นาน จนต้องยอมตัดสินใจเป็นฝ่ายยกเลิกออร์เดอร์เอง

โดยเหตุผลที่ตัดสินใจอัดคลิปและส่งต่อในกลุ่มคนขับแกร็บฟู้ด รวมทั้งกลุ่มเพื่อนร่วมอาชีพนั้น เนื่องจากต้องการระบายความรู้สึกอัดอั้น เพราะในช่วง 2 เดือนมานี้ เจอเหตุการณ์เช่นนี้มาแล้ว 3 ครั้ง โดยเฉพาะครั้งนี้ในช่วงกลางดึก ซึ่งเท่าที่ทราบเพื่อนร่วมอาชีพคนอื่น ๆ ในเชียงใหม่ ต่างโดนเช่นนี้กันทุกวัน ทำให้เสียเวลาและเสียโอกาส ทำมาหากิน โดยอยากวิงวอนขอความเห็นใจจากลูกค้าว่าอย่าทำเช่นนี้เลย เพราะคนทำงานนี้ต่างต้องเหน็ดเหนื่อย กว่าจะได้เงินมาแต่ละบาทจากการทำอาชีพนี้ที่สุจริต ซึ่งอยากให้เป็นอุทาหรณ์และเป็นกำลังใจให้เพื่อนร่วมอาชีพด้วย หากเป็นไปได้หวังให้ทุกอย่างจบที่ตัวเอง และเกิดเหตุลักษณะนี้ขึ้นเป็นครั้งสุดท้ายเสียที

นอกจากนี้ นายปรีชาพล บอกว่า ทำอาชีพขับแกร็บฟู้ดมานานเกือบ 1 ปีแล้ว โดยเป็นอาชีพหลักหารายได้เลี้ยงดูตัวเองและครอบครัว ซึ่งตั้งแต่ที่ทำงานมาไม่เคยปฏิเสธงานลูกค้าเลย และรับหมดไม่ว่าจะใกล้หรือไกล ทั้งที่ผลตอบแทนอาจจะไม่มากนัก เพราะถือว่าเป็นการทำงานบริการ และเป็นความรับผิดชอบในฐานะคนทำงาน ดังนั้นจึงคาดหวังว่าลูกค้าจะเข้าใจและเห็นอกเห็นใจคนทำงานนี้ด้วย โดยมีความรับผิดชอบเช่นเดียวกันเมื่อสั่งออร์เดอร์

ร่วมแสดงความคิดเห็น