(มีคลิป) นทท.แห่ชมทุ่งดอกมากาเร็ต บานสะพรั่งที่เชียงใหม่ ชาวบ้านยิ้มออกกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน

วันที่ 25 ก.ย. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ดอกมากาเร็ตหลากสีสัน ทั้ง สีม่วง สีขาว สีบานเย็น กำลังบานสะพรั่งในสวนดอกไม้หลายแห่งที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่พากันเดินทางมาชมความสวยงามและถ่ายภาพเก็บความประทับใจ ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวของ จ.เชียงใหม่ เริ่มคึกคัก ก่อนจะเข้าสู่ฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึง

ขณะที่เจ้าของสวนดอกไม้ที่ส่วนใหญ่ เป็นชาวม้งในพื้นที่ ทยอยเปิดบริการให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชม โดยจัดทำสะพานไม้ไผ่ เป็นทางเดินรอบแปลงดอกไม้ จัดเก้าอี้กลางสวนเป็นจุดถ่ายภาพ รวมทั้งยังมีบริการเช่าร่มกระดาษสา ที่เป็นเอกลักษณ์แบบล้านนา ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ใช้เป็นพร็อพถ่ายภาพ นอกจากนี้ ยังเร่งปลูกดอกคัตเตอร์สีขาว ที่คาดว่าจะออกดอกบานในต้นเดือนพฤศจิกายน ต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว

จากการสอบถามทางด้าน น.ส.นวพร แซ่เฒ่า ผู้ดูแลไร่กลิ่นเกสร ฟาร์มดอกมากาเร็ตใน ต.แม่สา อ.แม่ริม เปิดเผยว่า ทางไร่ได้เปิดให้เข้าชมได้ไม่ถึงสัปดาห์ ปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวแวะเวียนเข้ามาชมกันเป็นจำนวนมาก เป็นสัญญาณที่ดีของการท่องเที่ยว หลังผ่านวิกฤตโควิด-19 พร้อมเชิญชวนคนไทยออกบ้านมาท่องเที่ยวที่ จ.เชียงใหม่ ช่วยฟื้นฟูการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจให้กับชุมชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อ.แม่ริม เป็นพื้นที่ปลูกไม้ดอกไม้ประดับแหล่งใหญ่ของ จ.เชียงใหม่ มีการส่งขายในประเทศและส่งออกต่างประเทศ ทั้ง เบญจมาศ มากาเร็ต คัตเตอร์ และกุหลาบ ช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ผู้ประกอบการเจ้าของสวนดอกไม้เริ่มเปิดพื้นที่เป็นการท่องเที่ยวเชิงเกษตรเพื่อเพิ่มรายได้ โดยในช่วงฤดูหนาวจะมีสวนดอกไม้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมมากกว่า 30 แห่ง ภายใต้การส่งเสริมและสนับสนุน จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หลังจากนั้นจะตัดดอกไปขายตามปกติ ทำให้มีรายได้จากการท่องเที่ยวเข้ามาเพิ่มเติม

ร่วมแสดงความคิดเห็น