แบงก์ปลอมระบาดน่าน พ่อค้าร้านโทรศัพท์มือถือปัวโดนไป 5,000 บาท

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2564  เวลาประมาณ 12.30 น.ร.ต.อ. วรเวศน์  อุดมทรัพย์ปัญญา พงส.สภ.ปัว จ.น่าน ได้รับแจ้งจาก นายพงษ์พันษ์  ศิริเสถียรพงศ์ อายุ ที่บริเวณ ร้านโมบายวัน เลขที่  261 ม.3 ต. ปัว อ. ปัว จ.น่าน   ได้มีหญิงวัยรุ่นได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาที่ร้านเพื่อติดต่อซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ ยี่ห้อ oppo ในราคา 4,900 บาท โดยใช้ธนบัตรราคา 1,000 บาท จำนวน 5 ใบ ชดใช้ค่าโทรศัพท์ เมื่อตนเองตรวจสอบธนบัตรดังกล่าวโดยละเอียดแล้วพบว่าเป็นธนบัตรปลอมทั้งหมด จึงได้โทรศัพท์แจ้ง  ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แจ้งให้ จนท.ตร.สภ.ปัว ได้มาที่หน้าร้าน และ ได้ชี้ให้จับกุม น.ส.จันทร์จิรา   อายุ 20 ปี บ้าน ม.11 ต.ภูคา อ.ปัว จ.น่าน  ซึ่งหญิงสาวดังกล่าว จนท. ชุดจับกุมได้ตรวจสอบแล้วพบเป็นธนบัตรปลอมจริง ฉบับละ 1,000 บาท หมายเลข


จึงได้ควบคุมตัว นส.จันทร์จิรา พร้อมของกลางทั้งหมดนำส่ง ร.ต.อ. วรเวศน์  อุดมทรัพย์ปัญญา พงส.สภ.ปัว จ.น่าน โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “มีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งสิ่งที่ตนได้มาโดยรู้ว่าเป็นเงินตราปลอม” เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ. เจริญ  สุริยงค์ ผกก. สภ. ปัว จว. น่าน  กล่าวว่า จากการตรวจสอบ โดยธนบัตรดังกล่าว มีลักษณะสีซีดจางกว่าธนบัตรปกติ เมื่อนำมาตรวจสอบโดยการยกส่องกับแสงสว่าง จะไม่เห็นลายน้ำพระบรมฉายาลักษณ์ และเมื่อนำมือไปสัมผัส พบว่า เนื้อธนบัตรใบดังกล่าวเรียบคล้ายกระดาษ ไม่สะดุดกับหมึกพิมพ์ที่อยู่บนผิวกระดาษเหมือนธนบัตรทั่วไป จึงอยากฝากเตือนร้านค้าอื่น ๆ ให้เฝ้าระวังและตรวจสอบธนบัตรให้ชัดเจนก่อนรับทุกครั้ง

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น