สายออกกำลังกายห้ามพลาด กับอุปกรณ์ออกกำลังกายแห่งปี

เทรนรักสุขภาพนั้นถือว่าเป็นอีกเทรนที่ไม่เคยจางหายไปจากโลกใบนี้ เหล่าผู้คนทุกเพศทุกวัยต่างก็ต้องการให้ตัวเองนั้นมีร่างกายและสุขภาพที่ดีอยู่เสมอ ยิ่งในปัจจุบันนั้นการรักตัวเองถือว่าเป็นอีกสิ่งที่ใครนั้นก็ต่างตระหนักกันอย่างถึงที่สุด จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่เรานั้นจะเห็นว่ามีคนนั้นออกมาวิ่งออกกำลังกายตามสถานที่ต่าง ๆ หรือแม้แต่สถานที่พร้อมให้ฟิตหุ่นกันอย่างฟิตเนส ก็จะเห็นได้ว่ามีผู้คนมากมายที่เข้าไปใช้งานกันทุกช่วงเวลาแล้วแต่ความสะดวก ซึ่งการที่อยากออกกำลังกายได้อย่างเพลิดเพลินนั้นอุปกรณ์นอกเหนือจากเสื้อผ้าและรองเท้าสำหรับการออกกำลังกายนั้นก็ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็น เพราะมันจะช่วยในเรื่องการวัดค่าต่าง ๆ รวสมไปถึงการบันทึกเก็บสถิติที่คุณนั้นทำได้ในแต่ละครั้งอีกด้วย ใครที่อยากเข้าสู่สายทางแห่งการรักสุขภาพนั้นก็คงจะต้องไปหาใช้กันสักหน่อยแล้วล่ะครับ ใครที่คิดไม่ออกว่าจะมีอะไรบ้างนั้น ต้องมาอ่าน สายออกกำลังกายห้ามพลาด กับอุปกรณ์ออกกำลังกายแห่งปี ที่ผมกำลังจะแนะนำต่อไปนี้เลยครับ รับรองเลยว่า การออกกำลังกายของคุณนั้นจะสนุกมากยิ่งขึ้นอีกแน่นอน

ที่มา : Canva

Smart watch

มาเริ่มกันที่อุปกรณ์แรกสำหรับการออกกำลังกายกันเลยครับกับ สมาร์ทวอทช์ เจ้านาฬิกาอัจฉริยะที่พร้อมจะมอบประสบการณ์การออกกำลังกายที่ยอดเยี่ยมให้แก่คุณ เพราะไม่เพียงแค่ใช้บอกเวลาได้อย่างเดียวเท่านั้น มันยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับการออกกำลังกายถึงที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการวัดค่าการเต้นของหัวใจ การเก็บสถิติข้อมูลสุขภาพต่าง ๆ ทั้งการพักผ่อน การก้าวเดิน และแน่นอนว่าสายสุขภาพทั้งหลายที่เลือกใช้ สมาร์ทวอทช์ นั้นก็เพราะว่ามันมาพร้อมกับโหมดออกกำลังกายอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นกีฬาในร่มหรือกีฬากลางแจ้ง โดยนาฬิกาบางรุ่นนั้นมีโหมดกีฬามาให้มากถึง 100 กว่าอย่างกันเลยทีเดียว อีกทั้งยังมี GPS ที่สามารถเก็บค่าระยะทางที่เราเริ่มออกกำลังกายได้อย่างแม่นยำ เรียกได้ว่าครบเครื่องในเรื่องออกกำลังกายมาก ๆ เลยล่ะครับ ซึ่งคำถามของผู้ใช้งานส่วนใหญ่นั้นก็คงหนีไม่พ้นกับคำถามที่ว่า smart watch รุ่นไหนดี เพราะก็ต้องบอกเลยว่าในปัจจุบันนี้เหล่าแบรนด์ชั้นนำต่าง ๆ นั้นก็ผลิตตัวนาฬิกาสำหรับออกกำลังกายนี้มาอย่างมากมายทีเดียวครับ แต่ถ้าถามถึงแบรนด์ที่ได้รับความนิยมและผู้ใช้งานสูงนั้นก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่า GARMIN นั้นคือรุ่นที่ใครต่อใครต่างก็นึกถึง แต่ด้วยนวัตกรรมสมัยใหม่ทำใฝห้เกิดแบรนด์น้องใหม่ขึ้นมามากมาย และ Amazfit ก็ถือว่าเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่พร้อมจะเสิร์ฟเทคโนโลยีการออกกำลังกายได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ถึงอย่างนั้นการซื้อ Smart watch สักเรือนมาใช้งานตอนออกกำลังกายก็คุ้มค่ามากมายทีเดียวครับ จัดเป็นอุปกรณ์สำหรับการออกกำลังกายที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว

ที่มา : Canva

หูฟัง

บรรยากาศการออกกำลังกายที่ดีมักจะมาพร้อมกับทำนองที่ถูกใจ ดังนั้นตลอดระยะเวลาที่ใช้ไปกับการออกกำลังกายนั้น ถ้ามีเสียงเพลงโปรดดังกึกก้องอยู่ในหูนั้นก็ต้องขอบอกเลยว่า มันช่างเพิ่มความอภิรมย์ในการออกกำลังกายซะเหลือเกิน ดังนั้นอุปกรณ์ออกกำลังกายนี้ก็คือ เจ้าหูฟัง นั่นเองครับ โดยหูฟังสำหรับการออกกำลังกายนั้นก็สามารถใช้ได้ทั้งแบบหูฟังมีสาย และหูฟังบลูทูธ โดยตัวหูฟังนั้นก็สามารถใช้ได้ทั้งครอบหู ใส่ในหู ตามที่เรานั้นสะดวกได้เลย โดยหูฟังสำหรับออกกำลังกายนั้นก็มักจะมาพร้อมกับการกันน้ำ กันเหงื่อและกันฝุ่น ทำให้ตัวเราสามารถออกกำลังกายได้อย่างไม่ต้องกังวลว่าเหงื่อจะเข้าหูฟังจนทำให้ตัวหูฟังนั้นพังลง อีกทั้งยังมาพร้อมกับเสียงที่ยอดเยี่ยม พร้อมด้วยระบบการตัดเสียงรบกวนที่จะช่วยให้คุณนั้นมีเวลาโฟกัสอยู่กับตัวเองมากยิ่งขึ้น ไม่วอกแวกไปสู่จุดต่าง ๆ ตลอดระยะเวลาในการออกกำลังกาย แต่ที่สำคัญนั้นให้จำไว้ให้ดีเลยว่า เมื่อไปออกกำลังกายหรือวิ่งที่ข้างถนนนั้น อย่าให้ระบบตัดเสียงเด็ดขาด เพื่อให้เรานั้นปลอดภัยตลอดการออกกำลังกายครับ

ที่มา : Canva

กระบอกน้ำ

แน่นอนว่าหากเรามีการออกกำลังกายจนร่างกายนั้นถึงจุดที่เรียกว่าเหนื่อยล้าแล้ว สิ่งที่เราต้องการก็คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก น้ำ เพื่อดื่มให้ดับหระหายและเกิดความชื่นใจหลังจากออกกำลังกาย เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราต้องมีเลยคือ กระบอกน้ำส่วนตัว ที่จะเอาไว้ใส่น้ำใช้สำหรับดื่มทุกเวลาที่เราต้องการ โดยกระบอกน้ำในปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกใช้งานมากมายหลายขนาดไม่ว่าจะเป็นขนาดเล็กที่เน้นพกพา สามารถพาไปกับตัวเราได้ในทุกที่ ซึ่งขนาดเล็กแบบนี้ก็เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการออกกำลังกายกลางแจ้งที่ต้องวิ่งไปตามที่ต่าง ๆ ตลอดเวลา หรือใครที่ชอบออกกำลังกายที่ฟิตเนสที่อยู่กับที่ก็สามารถเลือกกระบอกน้ำขนาดใหญ่ที่เก็บน้ำได้มาก ทำให้เราไม่ต้องเติมน้ำบ่อย ๆ มาใช้งานก็ได้เช่นกัน รวมทั้งยังสามารถทำการเก็บความร้อนและความเย็นได้เป็นเวลานาน เราจึงได้เครื่องดื่มที่มีอุณหภูมิที่เรานั้นต้องการตลอดเวลา เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียวครับ

ที่มา : Canva

ซองใส่มือถือ

อวัยวะที่ 33 ของร่างกายอย่างโทรศัพท์มือถือนั้นก็ถือว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่สามารถห่างตัวได้ในชีวิตประจำวัน เพราะบางครั้งธุระสำคัญก็มักจะไม่เลือกเวลาเกิด ดังนั้นการมีเครื่องมือสื่อสารอยู่กับตัวจึงเป็นเรื่องจำเป็น และถ้ากำลังออกกำลังกายอยู่คงไม่สะดวกกับการถือโทรศัพท์มือถือสักเท่าไหร่ เพราะฉะนั้นสิ่งที่เรานั้นควรจะมีนั้นก็ได้แก่ ซองใส่มือถือ นั่นเองครับ โดยในปัจจุบันนี้ซองใส่มือถือก็ให้เลือกใช้งานมากมายหลายแบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นซองที่สามารถคาดเอาไว้ที่แขน หรือจะคาดเอาไว้ที่เอว ก็สามารถเลือกใช้งานได้สะดวก และบางซองที่มีนั้นก็สามารถบรรจุสิ่งของได้มากกว่าแค่ใส่มือถือ ทำให้เราสามารถพกพาสิ่งของที่จำเป็นเพิ่มขึ้นไปได้อีก จึงจัดว่าเป็นผู้ช่วยส่วนตัวที่มีประโยชน์มาก ๆ เลยล่ะครับ ใครที่มีธุระบ่อย ๆ แต่ใจยังรักการออกกำลังกายก็คงต้องหามาใช้งานกันแล้วล่ะครับ

ที่มา : Canva

เชือกกระโดด

อีกหนึ่งกิจกรรมที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงกักตัวโควิดนี้ก็คือ การกระโดดเชือก เพราระเป็นการออกกำลังกายที่ไม่ต้องใช้พื้นที่มากมายนัก เพียงแค่พื้นที่โล่ง ๆ ก็สามารถเริ่มออกกำลังกายได้ทันที อีกทั้งการออกกำลังกายนั้นยังมาพร้อมกับท่าทางต่าง ๆ ที่สามารถทำได้อย่างสนุกสนาน ไม่จำเจ พร้อมด้วยการมาพร้อมกับหุ่นที่เฟิร์ม เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำหรับคนที่อยากออกกำลังกายอยู่บ้าน ไม่ต้องออกไปพบปะผู้คนกันเลยทีเดียว โดยตัวเชือกสำหรับกระโดดนี้ก็มีหลากหลายแบบให้เลือกใช้งานกัน โดยตัวด้ามจับนั้นก็มีทั้งขนาดใหญ่ ขนาดเล็ก ให้คุณสามารถเลือกไซซ์ที่เหมาะสมกับมือของคุณได้อย่างพอดี เพราะฉะนั้นไม่จำเป็นต้องกลัวเลยว่า ระหว่างกระโดดเชือกจะหลุดจากมือ

เป็นยังไงกันบ้างครับกับ สายออกกำลังกายห้ามพลาด กับอุปกรณ์ออกกำลังกายแห่งปี ที่สามารถหามาใช้งานได้อย่างง่าย ๆ รวมทั้งยังสามารถช่วยส่งเสริมการออกกำลังกายของเราให้ออกมาอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมด้วยสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง เพียงเท่านี้คุณก็พร้อมจะเผชิญกับปัญหาทุกอย่างที่จะเข้ามาทบสอบคุณได้ตลอดเวลาแล้วล่ะครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น