สถาบัน APi จัดงานใหญ่ “APi Parade 2020” เกษตรนวัตกรรมนำเศรษฐกิจไทย

สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (APi) กรมการค้าต่างประเทศ เตรียมจัดงาน “APi Parade 2020” เกษตรนวัตกรรมนำเศรษฐกิจไทย ในระหว่างวันที่ 14 – 20 มกราคม 2563 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต ขนทัพสินค้าเกษตรนวัตกรรมกว่า 40 ร้าน ให้เลือกชม ชิม ช้อป กันจุใจ

นายกีรติ รัชโน อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการที่ได้มีการนำสินค้าเกษตรของไทยมาแปรรูป โดยใช้นวัตกรรม ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมการสร้างมูลค่าเพิ่มกับสินค้าเกษตร สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม หรือ สถาบัน APi กรมการค้าต่างประเทศ มีกำหนดจัดงาน “APi Parade 2020” เกษตรนวัตกรรมนำเศรษฐกิจไทย ในระหว่างวันที่ 14 – 20 มกราคม 2563 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต โดยมีผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมเข้าร่วมงานกว่า 40 ร้านค้า โดยผู้เข้าร่วมชมงานจะได้พบกับสินค้าเกษตรนวัตกรรม ทั้งสินค้าเกษตรนวัตกรรมประเภทอาหาร (Food) อาทิ ซีเรียลโฮเกรนจากข้าว ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวไรซ์เบอร์รี่ ผลิตภัณฑ์มะพร้าวแปรรูปเพื่อสุขภาพ ตลอดจนขนมอบกรอบจากมะเขือม่วง เมล่อน และดอกไม้กินได้ และสินค้าเกษตรนวัตกรรมที่ไม่ใช่อาหาร (Non-Food) เช่น ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากข้าวไทย เครื่องสำอางจากผลไม้ไทย เซรั่มบำรุงรากผมจากสมุนไพรไทย และผลิตภัณฑ์อาบน้ำแห้งสัตว์เลี้ยงจากสมุนไพร เป็นต้น

อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากผู้เข้าร่วมงานจะได้เลือกซื้อผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรนวัตกรรมที่หลากหลายแล้ว ในวันพุธที่ 15 มกราคม 2563 ซึ่งเป็นวันที่สองของการจัดงานฯ ตั้งแต่เวลา 17.00 น เป็นต้นไป นอกจากจะมีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการแล้ว ผู้เข้าร่วมชมงานยังจะได้พบกับการเดินแฟชั่นโชว์สินค้าเกษตรนวัตกรรมนำโดยคุณแพท ณปภา ตันตระกูล และยังมีมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง คุณธชย ประทุมวรรณ (เก่ง The Voice) ที่จะมาร่วมสร้างสีสันภายในงาน ทั้งนี้ ตลอดการจัดงานทั้ง 7 วัน ยังมีการจัดกิจกรรมพิเศษมากมาย ได้แก่ การสาธิตผลิตภัณฑ์เกษตรนวัตกรรม การเสวนาให้ความรู้ และการแสดงฟรีมินิคอนเสิร์ตโดยศิลปินชื่อดัง เช่น หญิง ธิติกาญต์  พลอย เดอะวอยร์ หญิงลี ก๊อปปี้โชว์ และเกต จิณภัค (เกตเดอะสตาร์ 6) เป็นต้น กิจกรรมส่งเสริมการขายนาทีทอง และกิจกรรมแช๊ะ&แชร์ รับถุงผ้าลดโลกร้อน เป็นต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น