เกษตรสันป่าตอง จัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี เพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ นำความรู้สู่การปฏิบัติ

วันที่ 8 มกราคม 2563 เวลา 09.00 น. ณ ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.เครือข่าย) ต.ท่าวังพร้าว เกษตร จ.เชียงใหม่ นางเขมวรรณ ดวงจันทร์ เป็นประธานเปิดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี เพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ ซึ่งเป็นนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้มอบหมายให้กรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดำเนินการในศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร ในลักษณะการจัดงานถ่ายทอดเทคโนโลยี และบริการด้านการเกษตร เพื่อให้เกษตรกรนำความรู้ไปปฏิบัติ และเผยแพร่แก่เกษตรกรต่อไป

ทั้งนี้ เกษตร จ.เชียงใหม่ กล่าวว่าการจัดงานวัน Field Day ในครั้งนี้ เกษตรกรจะได้นำองค์ความรู้ไปประยุกต์ในไร่นา ทำให้เกิดประสิทธิภาพการผลิต สร้างมูลค่าภาคการเกษตร พร้อมทั้งน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ ในการประกอบอาชีพต่อไป ด้านสำนักงานเกษตร อ.สันป่าตอง โดย นายบุญศรี พาลมูล เกษตร อ.สันป่าตอง ได้บูรณาการกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ในการจัดนิทรรศการให้ความรู้ อาทิ เช่น ศูนย์ส่งเสริมเทคโนโลยีการเกษตร ด้านแมลงเศรษฐกิจ จ.เชียงใหม่, สำนักงานประมง จ.เชียงใหม่, สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตร เขตที่ 1 เชียงใหม่, สถานีพัฒนาที่ดินเชียงใหม่, กรมฝนหลวงและบินเกษตร ฯลฯ

รวมไปถึง เกษตรกรรุ่นใหม่ Young Smart Farmer ในพื้นที่ อ.สันป่าตอง ได้นำองค์ความรู้และเทคโนโลยีด้านการเกษตรมาถ่ายทอดให้แก่เกษตรกร เพื่อที่จะได้นำไปปฏิบัติในแปลงของตนเอง นอกจากนี้ ยังได้มีการจัดฐานเรียนรู้ เพื่อถ่ายทอดความรู้ เช่น ฐานเรียนรู้ด้านการพัฒนาคุณภาพ การผลิตพืชตามมาตรฐาน GAP, ฐานเรียนรู้สัมมาชีพเสริมรายได้ มีการเลี้ยงปูนาอีกด้วย เกษตร อ.สันป่าตอง กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น