กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชันเสียงร้องในรอบคัดเลือก การประกวดร้องเพลง “ลูกทุ่งท้องที่-ท้องถิ่น” ท่ามกลางกำลังใจที่ล้นหลาม 

เมื่อค่ำวันที่ 8 มกราคม 63 ณ เวทีกลางงานฤดูหนาว และงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้ช่วยผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาชิกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โชว์เสียงร้องในการประกวดร้องเพลง “ลูกทุ่งท้องที่-ท้องถิ่น” รอบคัดเลือก ในเพลงช้าและเพลงเร็ว ท่ามกลางเสียงเชียร์จากแฟนเพลงที่คอยให้กำลังใจติดขอบเวทีอย่างล้นหลาม เพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ในวันศุกร์ที่ 10 มกราคมนี้

สำหรับการประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง “ท้องที่-ท้องถิ่น” เป็นการสืบสานวัฒนธรรมด้านดนตรีให้มีคุณค่าสืบไป โดยเฉพาะเพลงลูกทุ่งให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย และเพื่อหารายได้มอบให้จังหวัดเชียงใหม่ นำไปใช้จ่ายในกิจกรรมการสาธารณะกุศล และช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบเหตุสาธารณภัยต่าง ๆ

ขณะที่ บรรยากาศร้าน OTOP ของดี 25 อำเภอ ก็ได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวไม่แพ้กัน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เกิดจากความร่วมมือของทุกภาคส่วน เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยว เผยแพร่ภูมิปัญญาล้านนา และเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ของจังหวัดเชียงใหม่ โดยมี 2 กิจกรรมหลัก คือ การจัดร้านนิทรรศการ OTOP ของดี 25 อำเภอ ภายใต้ธีมงาน “แอ่วชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ชมของดีเมืองเชียงใหม่” และกิจกรรมการจัดกาดหมั้วล้านนา

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมอีกมากมาย ทั้งนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ การถ่ายภาพตามจุดเช็คอินต่าง ๆ ภายในงาน การจับฉลากมัจฉากาชาด รวมถึงการจำหน่ายสลากกาชาดการกุศล ที่จะมีการออกรางวัล ณ เวทีร้านกาชาด ในวันศุกร์ที่ 10 มกราคมนี้

ขอบคุณข่าวและภาพจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น