หนุ่มวัยรุ่น ตระเวนงัดตู้บริจาควัด ใน จ.น่าน

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2563 เวลา 09.00 น. ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ได้ประสานศูนย์วิทยุนันทบุรี แจ้งว่า มีการงัดแงะตู้บริจาคเงินวัดพวงพยอม ต.ในเวียง อ.เมือง จ.น่าน โดยภายใต้อำนวยการ พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ ศิริเดชอนันต์ ผกก.สภ.เมืองน่าน / พ.ต.ท.จักรพงษ์ วงค์ไชย รอง ผกก.สส. ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.เดี่ยว ศรีวิชัย สว.สส./ ร.ต.อ.สมาน ไข่คำ รอง สวป. / ร.ต.อ.ธนดล อินทรประดิษฐ์ รอง สว.สส./ ร.ต.อ.วินัย ขัดเงางาม รอง สว.สส. พร้อมด้วย จนท.ตร.ชุดสืบสวน และ จนท.ตร.ชุดสืบสวน สภ.เวียงสา

ได้ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุม กรณีที่คนร้ายงัดแงะตู้บริจาคเงินภายในวัดพวงพยอม พร้อมตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดของวัดฯ ซึ่งบุคคลต้องสงสัยก่อเหตุดังกล่าวฯ เป็นชายไทยไม่ทราบชื่ออายุประมาณ 20-25 ปี ตามที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดของวัด เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า บุคคลต้องสงสัย คือนายธิติกร โกวฤทธิ์ ซึ่งเคยก่อเหตุลักษณะดังกล่าวมาแล้ว มักมีที่อยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง มีที่อยู่ตามประวัติเดิมในเขตพื้นที่ อ.เวียงสา จึงไปตรวจสอบ

ต่อมา วันที่ 11 มกราคม 2563 เวลาประมาณ 02.00 น. สืบทราบว่า นายธิติกรฯ กำลังทำการซักผ้าที่เครื่องซักผ้าตู้หยอดเหรียญ ในหมู่บ้านบุญนาค ม.15 ต.กลางเวียง อ.เวียงสา จนท.ชุดจับกุมจึงได้นำกำลังไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบนายธิติกร โกวฤทธิ์ อายุ 20 ปี จึงได้สอบถามและนำคลิปวีดีโอกล้องวงจรปิดให้ดู แล้วรับว่าเป็นบุคคลเดียวกัน ที่ปรากฏในภาพกล้องวงจรปิด ในเบื้องต้น นายธิติกร รับว่าได้ทำการก่อเหตุงัดแงะตู้บริจาคเงินวัดพวงพยอมจริง และยังก่อเหตุตามวัดอีก 1 วัด คือวัดศรีพันต้น ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2563 เวลาประมาณ 23.30 น.

หลังจากนั้น จนท.ชุดจับกุมจึงสอบถามถึงเสื้อผ้า และอุปกรณ์หลักฐานที่ใช้ในการกระทำความผิด โดยนายธิติกร ได้ยินยอมพร้อมนำพาเจ้าหน้าที่ไปตรวจค้น พบเสื้อผ้าที่ใช้ในการกระทำความผิด

  1. กระเป๋าสะพายคาดอก ยี่ห้อ Adidas สีน้ำเงินเขียว 1 ใบ
  2. กางเกงขายาวลายพรางทหาร 1 ตัว
  3. หมวกบัคเก็ตสีเหลือง ลายใบกัญชา 1 ใบ
  4. กางเกงขายาว สีน้ำตาล 1 ตัว
  5. เสื้อยืดแขนยาวลายพรางทหาร 1 ตัว
  6. เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นลายขวาง สีน้ำเงิน-ฟ้า 1 ตัว
  7. กางเกงยีนขาสั้น 1 ตัว
  8. รถจักรยานยี่ห้อจระเข้ สีน้ำตาล 1 คัน

จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลางเพื่อประกอบคดี และทำการควบคุมตัว นำส่ง พ.ต.ท.สำราญ วงศ์ไชยยา พงส.สภ.เมืองน่าน โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ (ตู้รับเงินบริจาค) ในเคหะสถาน (วัด) ในเวลากลางคืน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น