(มีคลิป) รวบแล้ว โจรขโมยถังแก๊สร้านข้าวแกง ที่สารภี

กล้องวงจรปิดมัด โจรหิวโซเดินเข้าร้านข้าวราดแกง อ.สารภี ขโมยถังแก๊สขึ้น จ.ย.ย. กลางวันแสกๆ สุดท้ายจนมุมตำรวจเมืองเชียงใหม่ สารภาพตกงานและเพิ่งพ้นโทษคดีลักถังแก๊สเหมือนกันเลยยึดอาชีพเดิมก่อเหตุอีก

จากกรณีวันที่ 20 มิถุนายน 2565 ร้าน “เจ้จุ๋ม ข้าวราดแกง ตามสั่ง” ได้โพสต์แจ้งข่าวถูกโจรขโมยถังแก๊สถึงในร้าน โดยคนร้ายสวมหมวกกันน็อคพร้อมใส่หมวกคลุมหน้า ใส่เสื้อแขนยาวสีน้ำเงินลายแดงขาว กางเกงขายาว ขี่จักรยานยนต์มาจอดหน้าร้าน แล้วเดินเข้ามาในร้านพร้อมยกถังแก๊สวางไว้หลังรถ แล้วขับขี่ออกไปอย่างรวดเร็ว คาดว่าคนร้ายน่าจะเคยมาสังเกตดูลาดเลาไว้แล้ว และรู้ตำแหน่งที่วางถังแก๊สเป็นอย่างดี จึงใช้เวลาก่อเหตุไม่นาน

ข่าวความคืบหน้า เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 23 มิ.ย. 65 ร.ต.อ.ชัยพล ชัยชนะ รองสารวัตรสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมกับพวก ได้ร่วมกันจับกุม นายธวัชทอง หรือแบงค์ จินดาหอม อายุ 33 ปี ที่อยู่ 53 ม.6 ต.หนองบัว อ.ปะคำ จว.บุรีรัมย์ พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ สี่ห้อยามาฮ่า แกรนด์ฟีลาโน สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน เสื้อแขนยาวสีดำ คาดขาว แดง จำนวน 1 ตัว กางเกงขายาวสีดำ จำนวน 1 ตัว หน้ากากอนามัย สีดำ จำนวน 1 อัน โดยกล่าวหาว่า มีความผิดฐาน “ ลักทรัพย์ โดยทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือเพื่อการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ” (ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ที่ จ. 505/2565 ลงวันที่ 23 มิถุนายน 2565) จับกุมได้บริเวณหน้าหอพักเมธินี เลขที่ 47/4 หมู่ 1 ต.สันกลาง อ.สันกำแพง จว.เชียงใหม่
ทั้งนี้ หลังจากตำรวจควบคุมตัวได้แล้ว จึงนำตัวมาทำการสอบสวนเพิ่มเติมโดยผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่าเคยก่อเหตุลักทรัพย์(ถังแก๊สหุงต้ม) อีกจำนวน 3 ครั้ง ดังนี้ เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2565 เวลาประมาณ 06.44 น. ได้ก่อเหตุลักทรัพย์(ถังแก๊สหุงต้ม) ร้านขายหอดทอดชาวเล ถ.ช้างคลาน ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ จว.เชียงใหม่ ในเขตท้องที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ทรัพย์สินที่ได้ไปเป็น ถังแก๊สหุงต้ม ปตท. จำนวน 1 ถัง

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2565 เวลาประมาณ 18.35 น. ได้ก่อเหตุลักทรัพย์(ถังแก๊สหุงต้ม) ในร้านครัวคุณจุ๋ม ต.ยางเนิ้ง อ.สารภี จว.เชียงใหม่ ในเขตท้องที่ สภ.สารภี ทรัพย์สินที่ได้ไปเป็น ถังแก๊สหุงต้ม ปตท. จำนวน 1 ถัง

และครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2565 เวลาประมาณ 16.00 – 18.00 น. ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ถังแก๊สหุงต้ม บ้านเลขที่ 17 ถ.ป่าตันงาม ต.ป่าตัน อ.เมืองเชียงใหม่ จว.เชียงใหม่ ในเขตท้องที่ สภ.ช้างเผือก ทรัพย์สินที่ได้ไปเป็นถังแก๊สหุงต้ม ปตท. จำนวน 1 ถัง

นอกจากนี้ผู้ต้องหายังให้การยอมรับสารภาพว่า หลังจากเพิ่งพ้นโทษออกคุกมาได้ไม่นาน ยังหางานทำไม่ได้ ก็เลยยึดอาชีพเดิมคือนักย่องเบา ตระเวนลักถังแก๊ส เพื่อจะเอาไปขาย แต่ขายไม่ได้ ก็เลยเอาไปทิ้ง จนกระทั่งถูกตำรวจตามมาจับกุมได้ในที่สุด ซึ่งต้องกลับไปรับโทษตามเดิม ซึ่งครั้งก่อนก็โดนจับลักถังแก๊สเหมือนกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น