กิจกรรมถวายเทียนพรรษาบ้านผาบ่อง

เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2565 องค์การบริหารส่วนตำบลผาบ่อง โดยนายอภิชาติ ปัญญามูลวงษา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลผาบ่อง ได้เป็นเจ้าภาพในการจัดกิจกรรมงานพิธีถวายเทียนพรรษา ประจำปี 2565 ณ วัดผาบ่องใต้ โดยพิธีได้รับเกียรติจาก นายอมร ศรีตระกูล กำนันตำบลผาบ่อง เป็นประทานในพิธี

ในการนี้ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) โดยโรงไฟฟ้าดีเซลแม่ฮ่องสอนในสังกัดของเขื่อนภูมิพล โดยนายพงศ์พันธ์ ชัยพฤกษ์ หัวหน้าแผนกโรงไฟฟ้าดีเซล และโครงการนำร่องการพัฒนาสมาร์ทกริดที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยนายธันยกร อุ่นพันธุ์วาท หัวหน้าหน่วยบริหารโครงการและชุมชนสัมพันธ์ (นบช-พส.) พร้อมทีมงานโครงการสมาร์ทกริดฯ ได้รับเกียรติให้เข้าร่วมในกิจกรรมนี้พร้อมกับถวายหลอดไฟและเงินทำบุญ ร่วมกับ คณะเจ้าหน้าที่ อบต.ผาบ่อง ผู้นำชุม และชาวบ้านบ้านผาบ่อง

อนึ่งการถวายเทียนพรรษานับเป็นประเพณีที่ดีงามสมควรที่พุทธศาสนิกชนทั้งหลาย จะช่วยกันรักษาประเพณีนี้ไว้ให้คงอยู่สืบไปชั่วกาลนาน อานิสงส์ของการถวายเทียนพรรษาแก่พระภิกษุ ถือกันว่าจะทำให้เป็นผู้มีปัญญาดีเจริญก้าวหน้า เหมือนดังแสงเทียนที่สว่างในยามค่ำคืน ซึ่งพระภิกษุสมัยก่อนใช้เป็นแสงสว่างในการอ่านหนังสือธรรมะและประกอบกิจของสงฆ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น