ทสท.เปิดตัวผู้สมัคร 11 เขตครบทุกเขต

พรรค ทสท.ลงพื้นที่เชียงใหม่ เปิดตัวผู้สมัคร 11 เขตครบทุกเขต

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ พบว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ใน จ.เชียงใหม่ จ.ลำพูน และ จ.ตาก และช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกลำใยในเชียงใหม่และลำพูน “ตู่ไม่ช่วย สุดารัตน์ช่วย” มอบนโยบายยกเลิกเงินกู้ กยศ.เรียนฟรีตั้งแต่เกิดถึง ป.ตรี เพิ่มเงินเดือน อสม.จาก 1,000 บาท เป็น 2,000 บาท

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 6 ส.ค.26565 ที่ห้องประชุมชั้น 3 โรงแรมเซ็นทารา ริเวอร์ไซด์ เชียงใหม่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย เดินทางมาพบว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ จ.ลำพูน จ.ตาก และกล่าวในที่ประชุมถึงแนวนโยบายการทำงาน โดยพิธีกรพูดในที่ประชุม ได้ประกาศว่า ใครอบากได้คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนายกฯ ขอฟังเสียงปรบมือหน่อยครับ ชาวบ้านปรบมือกันดังทั่วห้อง และคุณหญิงสุดารัตน์ บอกกับชาวบ้านเรื่องการแก้ไขปัญหาลำไย จ.เชียงใหม่ และ จ.ลำพูน หากตู่ไม่ช่วย สุดารัตน์จะช่วย ซึ่งในที่ประชุมมีประชาชนมารับฟังการมอบนโยบายจำนวนมากกว่า 300 คน พร้อมแกนนำพรรค หัวคะแนน และชาวบ้านในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และ จ.ลำพูน

ในที่ประชุม เมื่อคุณหญิงสุดารัตน์ เดินทางมาถึง ได้ทักทายชาวบ้านและถ่ายภาพกับชาวบ้าน ที่มารอต้อนรับมอบช่อดอกไม้ จากนั้นให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 11 เขตในเชียงใหม่ ที่มากับครบทุกคน พร้อม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลำพูน และ จ.ตาก ถ่ายภาพหมู่รวมกันก่อน จากนั้นเชิญผู้สมัครทั้งหมดขึ้นเวที รับมอบนโยบายของพรรค

สำหรับพื้นที่เขตเลือกตั้ง จ. เชียงใหม่ รายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ทสท.ได้ตัวครบทุกเขต จำนวน 11 เขต โดยเขต.1 ภวฤทธิ์ กาญจนเกตุ เขต.2 เอกพล พงษ์พิกุล เขต.3 พรชัย อรรถปรียางกูร เขต.4 ดร.บุญทา ชัยเลิศ เขต.5 วาสนา ทองสุข เขต.6 นพ.แทนคุณ นพรัตน์สังวาลย์ เขต.7 วิชาญ จันทร์พุธ เขต.8 วรโชติ จี้เรือน เขต.9 ปรเมธากร สวนแก้ว เขต.10 ณัชชา โปธายี เขต.11 พ.ต.ท. อตุลย์ คำมูล

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวบางช่วงบางตอนว่า ปัญหาลำไยภาคเหนือ ตู่ไม่ช่วย สุดารัตน์จะช่วย และกล่าวในที่ประชุมอีกว่า พรรค ทสท.เป็นพรรคที่ยืนอยู่บนประชาธิปไตย เป็นพรรคประชาธิปไตยที่ไม่สนับสนุนเผด็จการโดยเด็ดขาด เอาผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง ไม่ต้องการให้นักการเมืองเขียนกฏหมายเพื่อพวกพ้อง จะให้ สว.มาจากการเลือกตั้งเท่านั้น และแผนยุทธศาสตร์ชาติก็ให้ประชาชนเป็นผู้คิด เยาวชนคนรุ่นใหม่ก็คิดยุทธศาสตร์ชาติได้ ไม่ต้องการเห็นคนอายุ 60-70-80 ปี เขียนยุทธศาสตร์คุมประเทศไว้แบบนี้ อาทิตย์หน้าทางพรรค ทสท.จะให้ประชาชนปฏิรูปกฏหมายเอง

“หน่อย ทำหน้าที่ทางการเมืองมานาน 31 ปีแล้ว จะครบในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ ต้องบอกว่า ผ่านเหตุการณ์มาหลายเรื่อง ในช่วงเป็นรัฐมนตรี ก็ผ่านปัญหาโรคซาร์สและโรคไข้หวัดนก ซึ่งโรคซาร์สเป็นแล้วตายเร็ว มาในครั้งนั้นถือว่า อสม.ช่วยเหลือต่อสู้กับโรคทั้งสองให้หายไปได้ด้วยดี ต้องขอขอบคุณ อสม.แต่อย่างไรก็ตาม ก็ผ่านมันไปได้แล้ว และวันนี้ก็ตั้งใจจะมาดูแลพี่น้องประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่ชรา แต่ไม่ขอตามไปดูแลตอนตาย เพราะต้องมอบให้พระสงฆ์ดำเนินการต่อไป(เรียกเสียงฮาทั้งห้องประชุม) ผู้สูงอายุต้องมีเงินใช้ก่อนแก่ ต้องสุขภาพดีก่อนป่วย ต้องการลดภาระให้ทุกครอบครัว ต้องมีศูนย์สุขภาพผู้สูงวัยทุกหมู่บ้าน สว.หรือสูงวัย หรือ สวยวันสวยคืน ต้องสวยและสุขภาพดีกันทั่วหน้า ส่วนเด็กๆก็มีนโยบายเรียนฟรี ตั้งแต่อนุบาลไปจนถึงปริญาตรี และทางพรรคเองก็ยังมีนโยบาย ยกหนี กยศ.ทั้งหมดอีกด้วย” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

จากนั้นคณะและ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในภาคเหนือ ได้ลงพื้นที่พบเกษตรกรผู้ปลูกลำไยต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น