อบจ.เชียงราย ส่งเสริมอาชีพให้ประชาชน

อบจ.เชียงราย พัฒนาศักยภาพและส่งเสริมอาชีพให้ประชาชนในพื้นที่ ต.นางแล

วันที่ 10 ส.ค. 65 เวลา 09.00 น. นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย มอบหมายนางทรงศรี คมขำ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพและส่งเสริมอาชีพให้ประชาชนในจังหวัดเชียงราย กิจกรรมที่ 12 หลักสูตร ”การขายของออนไลน์” ระหว่างวันที่ 10 – 11 ส.ค. 65 ณ ห้องประชุมภูแล เทศบาลตำบลนางแล โดยมีนายอัมรินทร์ มณีรัตน์ สมาชิกสภา อบจ.เชียงราย เขตเลือกตั้งที่ 1 อ.เมืองเชียงราย, นางสาวนิโลบล ชาติเงิน ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม, นายปกาสิต มณีลังกา หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมและพัฒนาอาชีพ, นายเสน่ห์ ภักดี นายกเทศมนตรีตำบลนางแล และท่านผู้มีเกียรติในพื้นที่เข้าร่วมด้วย

องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ได้ตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญ และเพื่อให้สอดรับกับนโยบาย “ลดการว่างงานเพิ่มทักษะพัฒนาอาชีพ” ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพและส่งเสริมอาชีพให้ประชาชนในจังหวัดเชียงราย กิจกรรมที่ 12 หลักสูตร
”การขายของออนไลน์” เพื่อส่งเสริมความรู้ในการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในการสร้างงาน การประกอบอาชีพโดยการเปิดร้านค้าออนไลน์ ที่ช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจเกิดช่องทางการจัดจำหน่าย ก่อให้เกิดรายได้และส่งเสริมอาชีพให้กับประชาชนในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงราย ให้มีรายได้รวมทั้งมีกิจกรรมเสริมสามารถยกระดับมาตรฐานคุณภาพชีวิตที่ดีและสนับสนุนการพัฒนาเครือข่ายประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงราย หรือการพัฒนาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องซึ่งจะสามารถเป็นกลไกในการบริหารจัดการกลุ่มเครือข่ายอาชีพได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากวิทยากรสำนักวิชาคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ให้ความรู้กับผู้อบรมฯ ในครั้งนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น