พ่อค้าหมูปิ้งโอดครวญหลังถูกสายเคเบิลเกี่ยวคอหวิดดับ

กรณีนายสมชาย ชนะเสือ อายุ 50 ปีและนางสาวยวลี ท้าวยศ อายุ 49 ปี 2 สามีภรรยามีอาชีพขายหมูปิ้งอยู่ริมถนนย่านถนนวัวลายในตัวเมืองเชียงใหม่ ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านจะมาขายหมูปิ้ง ขณะที่ขี่มาตามถนนทิพเนตร(ขาเข้าเมืองเชียงใหม่) ท้องที่ตำบลหายยาในตัวเมืองเชียงใหม่เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา แล้วถูกสายเคเบิ้ลหรือสายโทรศัพท์พาดผ่านกลางถนนห้อยหย่อนลงมา คนขี่ทั้งสองมองไม่เห็นเนื่องจากเป็นช่วงเช้ามืด ทำให้สายเกี่ยวคอผู้บาดเจ็บทั้งสอง ชนรถล้มลงหลังจากเกิดเหตุนายสมชายฯคนขี่ได้สลบคาที่
ส่วนแฟนสาวที่ซ้อนท้ายมาด้วยได้รับบาดเจ็บ
( ตามข่าวที่ส่งไปก่อนหน้านั้นแล้วที่ สายเคเบิลเกี่ยว 2 ผัวเมีย หวิดคอขาด!! https://www.chiangmainews.co.th/news/2246276/)

ล่าสุดเมื่อช่วงก่อนเที่ยงวันนี้( 11 สิงหาคม) ทางผู้เสียหาย นายสมชายฯและนางสาวยวลี ได้เดินทางมาให้ปากคำเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ และกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าตอนนี้ ตนทั้ง 2 ลำบากมากเพราะไม่สามารถออกบ้านไปทำมาค้าขายได้ต้องไปล้างแผลทุกวันอยากจะให้เจ้าของสายสื่อสาร หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกมารับผิดชอบเยียวยาค่าเสียหาย ค่ารักษาพยาบาลค่าซ่อมรถ ให้ตนทั้งสองด้วยเนื่องจากว่าขณะนี้เดือดร้อนเป็นอย่างมากส่วนจะให้ตนไปฟ้องร้องขึ้นโรงขึ้นศาลนั้น ก็ไม่อยากจะทำเพราะว่าไม่มีเวลาก็ต้องทำมาหากินเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง

อย่างไรก็ตามทางยุติธรรมจังหวัดเชียงใหม่ได้ประสานมายังทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่เพื่อจะเข้ามาช่วยเหลือผู้เสียหายทั้งสองแล้ว

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ได้สอบถามไปยังฝ่ายประชาสัมพันธ์เทศบาลนครเชียงใหม่ทราบว่าสายสื่อสารดังกล่าวไม่ใช่ของทางเทศบาลนครเชียงใหม่แต่อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นสายของหน่วยงานใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ชาวเชียงใหม่หลายคนเป็นห่วงว่าหากหน่วยงานที่ดูแลสายโทรศัพท์สายเคเบิลหรือสายไฟฟ้าไม่มีการดูแลจัดเก็บแบบนี้อาจจะสร้าง ความเสียหายอย่างใหญ่หลวง ต่อผู้ใช้รถใช้ถนน
โดยเฉพาะ หากเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ซึ่งเป็นหัวเมืองใหญ่ ในระดับประเทศ จะทำให้ชื่อเสียงของจังหวัดเสียหายไปด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น