ปลัด ศธ. มอบโล่-เกียรติบัตรแก่ลูกเสือเนตรนารี

ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ มอบโล่รางวัลและเกียรติบัตรให้กับลูกเสือเนตรนารี รร.เทพนารีที่ได้ชนะเลิศและรองระดับประเทศ

เมื่อวันที่14 สิงหาคม 2565 นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานพิธีมอบโล่รางวัลและเกียรติบัตรสถานศึกษาที่ได้รับรางวัลการประกวดระเบียบแถวลูกเสือ เนตรนารี ระดับประเทศ รางวัลชนะเลิศ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 และอันดับ 2 ระดับประเทศ ประจำปี 2565 จำนวนทั้งสิ้น 24 รางวัล ณ โรงแรมดีวาลักข์ รีสอร์ทแอนด์สปา จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีนายอำนาจ สายฉลาด ผู้อำนวยการสำนักการลูกเสือ ยุวกาชาดและกิจการนักเรียน คณะกรรมการดำเนินงาน ลผู้บริหารสถานศึกษา ครู อาจารย์ ลูกเสือ เนตรนารี เข้าร่วมพิธี

กองลูกเสือโรงเรียนเทพนารี ตัวแทนจังหวัดแพร่ ได้รับรางวัลจากการประกวดระเบียบแถวระดับประเทศ นางสุกานดา พันธุ์นิติพงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพนารี ได้มอบหมายให้ครูผู้บังคับบัญชาลูกเสือ นำลูกเสือเนตรนารี เป็นตัวแทนกองลูกเสือโรงเรียนเทพนารี เข้ารับรางวัล ดังนี้


1.รางวัลชนะเลิศ กองเนตรนารีสามัญ ผู้เข้ารับรางวัล คุณครูอัจฉราภรณ์ กอบกำ และเด็กหญิงภูษณิษา ปัญญาดี

2.รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1
2.1 กองลูกเสือสำรอง ผู้เข้ารับรางวัล คุณครูธนกฤต ขอนกลาย และเด็กชายวีระวุฒิ โนใจ
2.2 กองเนตรนารีสำรอง ผู้เข้ารับรางวัล คุณครูลำพึง แกล้วกล้า และเด็กหญิงญาณิศา ขันมณี
2.3 กองเนตรนารีสามัญรุ่นใหญ่ ผู้เข้ารับรางวัล คุณครูรัชดา ปัญญามาก และนางสาวกฤติยวณี ผาสุข

3 รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 กองลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ผู้เข้ารับรางวัลคุณครูสุธาสินี สายทอง และเด็กชายกรภัทร ธำรงสิริกุล

ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวให้โอวาทในโอกาสนี้ว่า กิจกรรมการประกวดระเบียบแถวลูกเสือ เนตรนารี เป็นกิจกรรมที่ช่วยปลูกฝังและส่งเสริมให้ลูกเสือ เนตรนารี เป็นผู้ที่มีระเบียบวินัย มีความรักความสามัคคี การทำงานเป็นทีม ฝึกการเป็นผู้นำและผู้ตามเพื่อให้เด็กและเยาวชน เติบโตมาเป็นผู้ใหญ่ที่รู้หน้าที่ มีความรับผิดชอบต่อตนเอง ครอบครัว สังคมและประเทศชาติ และยังได้ฝึกฝนทักษะและได้รับประสบการณ์อันมีค่าที่จะได้นำไปประยุกต์ใช้ในการเรียน และการปฏิบัติกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง ครอบครัว สังคม เพื่อความเจริญมั่นคงของประเทศต่อไป


ร่วมแสดงความคิดเห็น