แม่ฮ่องสอน หาแนวทางดูแลปัญหาชายแดน

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน และ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดแม่ฮ่องสอน หาแนวทางการดูแลปัญหาชายแดนร่วมแม่ทัพภาคที่ 3 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนในพื้นที่


วันที่ 20 ตุลาคม 2565 ที่ ศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้การต้อนรับ พลโท สุริยะ เอี่ยมสุโร แม่ทัพภาคที่ 3 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 และคณะ ที่เดินทางไปปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ทั้งนี้ร่วมเพื่อรับฟังปัญหาข้อขัดข้องในการปฏิบัติงานในปี 2565 และแผนการปฏิบัติงานในปี 2566 ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน


โดยมี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ปลัดจังหวัดแม่ฮ่องสอน หัวหน้าสำนักงานจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมให้การต้อนรับและหารือข้อราชการ ซึ่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนและแม่ทัพภาคที่ 3 ได้ร่วมกันหารือถึงปัญหาสถานการณ์ความมั่นคงด้านตางๆ เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนที่มีระยะแนวชายแดนกว่า 485 กิโลเมตร เพื่อร่วมกันรักษาความสงบเรียบร้อย ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนในพื้นที่ต่อไป โดยจะเร่งดำเนินการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาภายในปีนี้

สำหรับการลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 3 ได้เน้นย้ำแนวทางการแก้ไขปัญหาตามตะเข็บแนวชายแดน ทั้ง ปัญหาการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย การแก้ไขปัญหายาเสพติด การแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควันและฝุ่นละออง ตลอดจนสิ่งของผิดกฎหมายอื่นๆ ซึ่งได้บูรณาการทำงานร่วมกัน ทั้งหน่วยงานทหาร ตำรวจ ทหารพราน ตชด. ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมถึงหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันเฝ้าระวังและป้องกันปัญหาในพื้นที่ตามตะเข็บแนวชายแดนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น