“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 25 ตุลาคม 2565

คึกคักเนืองแน่นทุกคืนกับ คลื่นแฟนเพลง ที่แห่กันไปร่วมเทศกาลบันเทิง ฟู๊ดฟันเฟรนด์  ที่ได้จัดต้อนรับในบริเวณ ลานเซ็นทรัลแอร์พอร์ต จากการสนับสนุนของ ค่ายเบียร์ช้าง ที่ได้เปิดเป็น งานอาหาร ครื่องดื่ม และบันเทิงบนเวที และในคืนที่ 26 ตุลาแฟนเพลงได้พบกับ วงลูกเชียงใหม่ ….POTATO……..

วงโปเตโต้ คืนที่ 26 ตุลา ฟู๊ดฟันเฟรนด์

รายการบันเทิง ฟู๊ดฟันเฟรนด์ ยังมีให้ความบันเทิงต่อไปถึง คืนที่ 29 ตุลา โดยมือจัดเจ้าเก่า ”หนุ่ย” ทศพล สมบัติใหม่ จัดมาให้ชาวเชียงใหม่รื่นเริง รับหนาวมาทุกปี และที่เหลืออีกในคืน 27 ตุลา มาสนุกหรรษากับ หนุ่มกะลา และปิดท้ายรายการ คืน 29 ตุลา….. กับวงเคลียร์……

หนุ่ย ทศพล สมบัติใหม่

ฟู๊ดฟันเฟรนด์ มีถึงคืน 29 ตุลา

พักเหนื่อยบันเทิงใจให้หายเครียด ร่วมร้องเพลงและลีลาศ จัดเป็นรายการกุศลใน ค่ำคืนวันที่ 26 ตุลา เชิญนัดหมายกันมาร่วมรายการ แด๊นซ์แอนด์ซิงค์  จัดขึ้นมาโดย วันวานสโมสร เพลินใจไปกับ วงดนตรีฝีมือดี และชมการโชว์ลีลาศของ ครูโจเวน….. จากฟิลิปปินส์….

วันวานสโมสร เชิญร่วมงานกุศลคืนที่ 26 ตุลา ที่ภัตตาคารตูลู่

ใกล้เข้ามาก็จะ อำลาปีเก่า งานเลี้ยงพบปะสังสรรค์กันของ เพื่อนๆร่วมรุ่น และในคืนที่ 27 ตุลา รุ่นเก่าชาวเทคโน นัดเพื่อนๆพร้อมหน้ามาร่วมสังสรรค์กันที่ ร้านสราญกรุง โดยสาวใหญ่เจ้าของร้าน ”มาดามจิ๋ม” อินพิรา มนตรีกุล ณ อยุธยา จัดเตรียมร้านไว้ต้อนรับ ร่วมร้องเพลง…. หันให้ม่วนชื่น……

มาดามจิ๋ม อินพิรา มนตรีกุล ณอยุธยา

ส่วนคนเป็นคู่ใจกันมา สจ.ภราดร มนตรีกุล ณ อยุธยา จัดรวมเลี้ยงเหมือนกันกับ เฒ่าร่วมรุ่นนัดกันมาชนแก้วกันหน่อยในงาน ฟู๊ดฟันแฟร์ เพื่อนผู้สูงวัยก็มาครบหน้ากัน ”บิี๊กแจง” จตุรงค์ มโนรส ”ป๋าภัทร์” สิรภพ มโนรส และผองเพื่อนร่วมรุ่นประเภท เฒ่าลืมวัย ใจลืมแก่….. มาร่วมพร้อมหน้า….

สจ.ภราดร นัดเพื่อนร่วมรุ่นกลุ่มเฒ่าลืมวัย ใจลืมแก่ ร่วมพบปะสังสรรค์

เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง ถ้ำหลวงขุนน้ำ นางนอน โดยท่านนายอำเภอแม่สาย ณรงค์พล คิดอ่าน  เป็นประธานในพิธีเปิด ถ้ำประวัติศาสตร์  ที่สร้างความทรงจำครั้งเมื่อ 13 หมูป่า ได้ไปติดถ้ำอยู่ระหว่าง ความเป็น ความตาย จนเรื่องราวถูกสร้าง เป็นหนัง…… ดังกระหึ่มทั่วโลก……

นอภ.แม่สาย เปิดถ้ำนางนอน13หมูป่า

ทัดดาว

งานบุญวัดเชื้อเจ็ดตน งานบุญปารมี-3 อย่าง 5 บาท รวมกัน 3 งานๆกฐิน-สืบชะตาหลวง-ฉลองเรือนรับรอง ของกลุ่มเจ้าเจ็ดตน ณ วัดเชื้อเจ็ดตน จ.เจียงฮาย ฤกษ์ดีวันอาทิตย์ที่ 23 ต.ค.65 ณ วัดเชื้อเจ็ดตน ต.จันจว้า อ.แม่จัน จ.เจียงฮาย เมืองเหนือสุดในสยาม กลุ่มบุตรหลานเจ้านายฝ่ายเหนือสืบสายสกุลในราชวงศ์ ทิพย์จักกราธิวงศ์-เจ้าเจ็ดตน ทุกเชื้อสายสายมีสาย ณ ลำปาง-ณ ลำพูน-ณ เชียงใหม่-เชื้อเจ็ดตน และสกุลที่มีสาแหรกเชื้อสายเกี่ยวข้อง ฯลฯ กลุ่มเจ้าบ่าเก่าสายลำปางมี พ.อ.(พ.)เจ้าเด็ดดวง-น.อ.(พ.)หญิงสุทธิรา ณ ลำปาง-อุดรบดินทร์ หมื่นเหล็กวรญาณ( ณ ลำปาง) ทางสายกลุ่มเจ้าบ่าเก่าเจียงใหม่ นำโดย เจ้าสิทธิพงศ์ ณ เชียงใหม่-เจ้าถาวร-เจ้าเจือจันทร์ ณ เชียงใหม่ นำกลุ่มฯเข้าร่วมงานพิธีอย่างคับคั่งอบอุ่นตามประสาเจ้าปี่นายน้องสายบุญ ภายในวัดมีการตั้งโรงทาน-การฟ้อนรำ และวงดนตรีแม่กกคันทรี่ร้อง-เล่นด้วยส่วนงานพิธีกรรมทางศาสนา ด้านประธานในพิธีทางฆราวาส โดย เจ้าดาวเรือง ปิยะพงษ์ เชื้อเจ็ดตนและเจ้าบ่าเก่าสายเชียงแสน มีเจ้าบุญส่ง เชื้อเจ็ดตน ร่วมด้วยเจ้าบ่าเก่าสายแม่สาย นำโดยเจ้าบุญเมือง-เจ้าทิพย์วรรณ เชื้อเจ็ดตน เจ้าทุกสายมาร่วมในงานบุญกฐิน-งานสืบชะตาหลวง-งานฉลองเรือนรับรอง ที่วัดเชื้อเจ็ดตน ในโอกาศวันดีนี้ ถือว่ามาวันเดียวได้บุญปารมี 3 อย่าง 5 บาท อย่างกำเจ้าบ่าเก่าเปิ้นว่า ไว้เลยหนาครับผม

ร่วมแสดงความคิดเห็น