(มีคลิป) สันกำแพงแย้มข่าวดี! ปีนี้มีงานฤดูหนาว

อำเภอสันกำแพงประชุมประจำเดือน กำนัน ผญบ. ตรวจปัสสาวะผลปกติ 343 คน ปีนี้มีงานฤดูหนาว

เมื่อเวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ของวันที่ 2 พ.ย. 65 ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติฯ ในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ที่ว่าการอำเภอสันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้มีการประชุมประจำเดือน ครั้งที่ 11 /2565 ประจำเดือน พ.ย.โดยมีทาง นายภิญโญ พัวศรีพันธ์ นอภ.สันกำแพง เป็นประธาน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการทุกหน่วยงาน พ.ต.อ.ณัฐพล จันมะโน ผกก.สันกำแพง ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าร่วมประชุมในครั้งเพื่อแจ้งคดี 4 กลุ่ม

ทางด้านนายภิญโญ พัวศรีพันธ์ นอภ.สันกำแพง แจ้งในที่ประชุมชมรม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในปีนี้จะได้มีงานฤดูหนาว ครั้งที่ 14 ภายในวันที่ 24-1 ม.ค.66 หลังจากไม่มีมานานเรื่องโควิดประมาณ 3 ปีได้ ยังไม่กำหนดว่าในงานมีอะไรบ้าง จะได้ประชุมเป็นทางการอีกครั้ง (เข้าชมฟรีตลอดงาน) และส่วนงานประเพณีลอยกระทงที่ถึงนี้ ให้ระวังกันเรื่องยิงปืนขึ้นฟ้าอาจมีเหตุหัวกระสุนอาจตกลงมา อาจจะทำให้ผู้อื่นได้รับอันตรายถึงชีวิตได้ พ.ร.บ.อาวุธปืน พร้อมปัญหายาเสพติดในชุมชน ผู้ค้าและผู้เสพ บ่อนการพนัน ในพื้นที่พบเห็นให้แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ทันที


ส่วนทางด้าน นายณัฐพล โปธาดี ปธ.ชมรม กำนัน ผญบ. อ.สันกำแพง ได้นำกำนัน ผญบ. ผช แพทย์ประจำตำบล สว ทั้ง 10 ตำบล 100 หมู่บ้าน จำนวน 343 คนเข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพียง เพื่อรับทราบข้อราชการจากนายอำเภอ และ หน.ส่วนหน่วยงาน พร้อมได้ให้ทางชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ตรวจปัสสาวะกันทุกคนทั้ง 343 คน ผลการตรวจปัสสาวะปกติกันทุกคน โดยมีทางนายอำเภอสันกำแพง มาให้กำลังใจผลตรวจปัสสาวะ ชมรม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในครั้งนี้ด้วย

ทางสาธารสุขอำเภอสันกำแพง แจ้งว่าด้วยคณะกรรมการบริหารการฉีดวัคซีนอำเภอสันกำแพง ได้กำหนดแผนการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 (ทุกเข็ม) สำหรับประชาชนทั่วไป ผู้สูงอายุ ผู้มีโรคประจำตัว (608) และการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 สำหรับเด็กอายุ 6 เดือน ถึง 4 ปี ของอำเภอสันกำแพง ประจำเดือนพฤศจิกายน 2565 ในการนี้จึงขอความร่วมมือทุกท่านประชาสัมพันธ์การฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ตามแผนการฉีดวัคซีนที่ส่งมาพร้อมนี้ ได้ รพ.สต.ทุกแห่ง 11 แห่งทั้ง 10 ตำบล

นอกนั้นยังได้มี นายจันทร์พิทย์ อิยะสาม ผู้ใหญ่บ้าน “บ้านสันกลาง หมู่ 3 ต.สันกลาง อ.สันกำแพง ได้มาอำลาชีวิตราชการในที่ประ ชุมชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่จะครบวาระในวันที่ 10 พ.ย. 65 นี้ ส่วนประวัติย่อดำรงตำแหน่งแพทย์ประจำตำบลมาได้ 8 ปี 9 เดือน และดำรงผู้ใหญ่บ้าน 5 ปี ส่วนในที่ประชุมซึ่งทางเจ้าหน้าสาธารณสุขอำเภอ ใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลกันอย่างเข้มงวด เพื่อป้องเชื่อโรคโควิด 19 อย่างเคร่งครัดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น