(มีคลิป) จับลอบตัดไม้ประดู่ติดชายแดนไทย-เมียนมา

ตชด.ร้อย 336 จมูกไวได้กลิ่นมีการลอบตัดไม้ประดู่ในเขตไทยใกล้ช่องทางบ้านน้ำเพียงดิน ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เลยสนธิกำลังกับหน่วยงานข้างเคียงเข้าไปจับกุม ได้ไม้ประดู่แปรรูปหน้าขนาดใหญ่ ซ่อนในลำห้วย รอการลำเลียงส่งนายทุนเพื่อส่งต่อไปยังประเทศจีน

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา โดยการอำนวยการของ พ.ต.ท.ธวัชชัย สุรินต๊ะ ผบ.ร้อย ตชด.336 มอบหมายให้ ร.ต.อ.สำเริง ชำนาญ รอง ผบ.ร้อย ตชด. 336 , หน.ชป.ข่าว ร้อย ตชด.336 พร้อม กำลังพล จำนวน 7 นาย ร่วมกับ เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มส. 2 (อ.เมือง) , เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มส.2 (ม่อนตะเเลง) , เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จ.เเม่ฮ่องสอน , เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.น้ำเพียงดิน , เจ้าหน้าที่ทหาร ชุดปฏิบัติการสกัดกั้น กกล.นเรศวร ฉก.ร.17 , กองร้อย อส.จ.ที่.1 จ.แม่ฮ่องสอน , กองร้อย อส.จ.ที่.2 (อ.เมือง), และผู้ใหญ่บ้านห้วยเดื่อ ต.ผาบ่อง อ.เมือง ฯ ได้ร่วมกันตรวจยึด ไม้กระยาเลย (ไม้ประดู่) แปรรูป จำนวน 4 เเผ่น ปริมาตร 0.38 ลบ.ม ค่าเสียหายของรัฐเป็นเงิน 26,600 บาท บริเวณในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ปายฝั่งขวา บ้านห้วยเดื่อ ม.3 ต.ผาบ่อง อ.เมือง ( ใกล้ช่องทางบ้านน้ำเพียงดิน ) และได้นำของกลางเก็บรักษาไว้ที่ทำการหน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ มส. 2 (ม่อนตะแลง) และบันทึกกล่าวโทษ ส่ง พงส.สภ.น้ำเพียงดิน เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ปัจจุบันในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน ได้มีนายทุนจาก จ.เชียงใหม่ เข้ามารับซื้อไม้ประดู่ โดยให้ราคาที่สูงกว่าไม้สักทอง ส่งผลให้มีการลักลอบตัดไม้ประดู่อย่างหนัก เพื่อส่งต่อไปขายยังประเทศจีน จากราคารับซื้อที่สูงลิ่ว ทำให้มีการลักลอบกระทำผิดอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด

ร่วมแสดงความคิดเห็น