เปิดประชุมวิชาการประกันสังคม Modernizing SSO 2022

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน เปิดการประชุมวิชาการประกันสังคม Modernizing SSO 2022 เร่งขับเคลื่อนยกระดับคุณภาพชีวิตผู้ใช้แรงงาน ฟื้นฟูเศรษฐกิจ – ท่องเที่ยว ภาคเหนือ

วันนี้ (1 ธ.ค. 65 ) นายสุชาติ ชมกลิ่น นายรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นาย สุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดงานการประชุมวิชาการประกันสังคม 5 ภาค ประจำปี 2565 (ภาคเหนือ) Modernizing SSO 2022: ก้าวสู่ระบบประกันสังคมที่ทันสมัย พร้อมปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “นโยบายในการพัฒนา และยกระดับคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ของผู้ใช้แรงงาน” เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจและความสำคัญของงานประกันสังคม ตลอดจนเพื่อให้สังคมแรงงานเข้าถึงข้อมูลได้อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ ณ โรงแรม คุ้มภูคำ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ ผู้แทนฝ่ายนายจ้างและลูกจ้าง รวมถึงผู้ประกันตนกว่า 500 คน เข้าร่วมประชุม

นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง กล่าวว่า ภายใต้การนำของรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มีการสั่งกำชับให้กระทรวงแรงงาน ให้การช่วยเหลือดูแลพี่น้องประชาชนรวมถึงนายจ้าง ลูกจ้าง และผู้ประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด – 19 ผ่านโครงการต่าง ๆ อาทิ โครงการ Factory Sandbox, โครงการม.33, เรารักกัน, และโครงการอื่น ๆ นอกจากนี้รัฐบาลยังมีนโยบายในการผ่อนคลายมาตรการ โดยการเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เข้ามาท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังได้การส่งเสริมการจ้างงานแก่ผู้ใช้แรงงาน จึงส่งผลให้พื้นที่เศรษฐกิจและกำลังแรงงานในปัจจุบันมีการปรับตัวดีขึ้น นอกจากนี้ยังทำให้ธุรกิจด้านการท่องเที่ยวและการบริการกลับมาคึกคักอีกครั้ง

ด้านนายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า การจัดประชุมประกันสังคม ในวันนี้ ประกอบด้วย ผู้ประกอบการ ผู้บริหารระดับสูงในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง เข้าร่วมการประชุมกว่า 500 คน นอกจากนี้ภายในงานยังมีการเสวนาเรื่อง Modernizing SSO 2022 ก้าวสู่ระบบประกันสังคมที่ทันสมัย การจัดนิทรรศการทางวิชาการ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาการให้บริการ ยกระดับคุณภาพชีวิตเพื่อผู้ใช้แรงงานในทุกภาคส่วน พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวและการบริการในทุก ๆ จังหวัดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น