กอ.รมน.ขอบคุณประชาชนที่แจ้งเหตุความมั่นคง

กอ.รมน. ขอบคุณประชาชนที่ร่วมเป็นหูเป็นตา แจ้งเหตุความมั่นคงผ่านทาง 1374

วันนี้ (7 ธ.ค. 65) นางทศยาพร ดิเรกวุฒิ รองโฆษก กอ.รมน. กล่าวถึงผลการดำเนินการของระบบบริหารจัดการเหตุความมั่นคง 1374 ที่ประกอบด้วยช่องทางปกติ Call Center 1374 และทางออนไลน์ (@Page 1374, @line 1374) เพื่อรับแจ้งเหตุด้านความมั่นคงจากประชาชนที่ครอบคลุมในทุกประเด็น ได้แก่ การละเมิดสถาบันหลักของชาติ, ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน, ปัญหายาเสพติด, การค้ามนุษย์ ผู้หลบหนีเข้าเมือง แรงงานต่างด้าว, การจัดระเบียบสังคม, การกระทำผิดกฎหมาย, ปัญหาการทำลายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และปัญหาสาธารณภัย เป็นต้น

โดยในห้วงปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา กอ.รมน. ได้รับการแจ้งเหตุความมั่นคงจากประชาชน รวมทั้งสิ้น 1,217 เรื่อง โดยแยกเป็นเหตุความมั่นคงในเรื่องสถาบันหลัก จำนวน 60 เรื่อง, ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน/ ปัญหายาเสพติด/ แรงงานต่างด้าวและผู้หลบหนีเข้าเมือง/ ปัญหาการทำลายทรัพยากรธรรมชาติ และปัญหาสาธารณภัย รวม 724 เรื่อง และประเด็นอื่น ๆ 493 เรื่อง ซึ่งทันทีที่ กอ.รมน. ได้รับการแจ้งเหตุ ได้มีการประสานงาน ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ และดำเนินการแก้ไขปัญหา ซึ่งปัจจุบันมีการดำเนินการแก้ไขปัญหาจนสัมฤทธิ์ผลแล้ว คิดเป็นร้อยละ 67

กอ.รมน. ขอขอบคุณประชาชนที่ร่วมกันเป็นหูเป็นตา แจ้งเบาะแสการกระทำที่ผิดกฎหมาย และเหตุความมั่นคงต่าง ๆ ผ่าน 1374 ในช่วงที่ผ่านมา และขอเชิญชวนให้ประชาชนร่วมเสริมสร้างความมั่นคงให้กับสังคมไปพร้อมกับ กอ.รมน. ต่อไป ทั้งนี้ ระบบการแจ้งเหตุความมั่นคง 1374 เปิดให้บริการแก่ประชาชน ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ โดย กอ.รมน. มุ่งมั่นในการเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนในทุกโอกาส

ร่วมแสดงความคิดเห็น