(มีคลิป) ระทึกเพลิงไหม้โรงเหล็ก หน้าศาลากลาง

ระทึกเพลิงไหม้โรงเหล็ก ติดถนนหน้าศาลากลางเชียงใหม่ เหตุคนงานตัดเหล็กสะเก็ดไฟกระเด็นติดผงสี จนลุกไหม้ดีที่เจ้าหน้าที่รุดระงับเหตุทัน ไม่ลุกลามหนัก

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันนี้ (13 ธ.ค.65) ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ รับแจ้งเหตุเพลิงไหมโรงเหล็กบริเวณติดถนนสาย วงแหวนรอบ 2 ก่อนถึงศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงได้จัดชุดเต้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมรถดับเพลิงเข้าตรวจสอบและระงับเหตุ ซึ่งเมื่อมาถึงพบว่าบริเวณดังกล่าวเปิดเป็นโรงเหล็ก ด้านหลังที่ถูกต่อเติมมีกลุ่มควันและเปลวเพลิงลุกไหม้อยู่ ทางเจ้าหน้าที่ได้ระดมฮีดน้ำเพื่อควบคุมโดยด่วน ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จนกระทั่งเปลวเพลิงดับลง

โดยต่อมาหลังจากที่เพชิงสงบแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบด้านใน เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ส่วนทรัพย์สินได้รับความเสียหายเล็กน้อย มีร่องรอยเพลิงไหม้ภายใน และพบจุดที่ถูกไฟไหม้ส่วนใหญ่เป็นอุปกรณ์แผงเหล็ก ราวกั้น และถังสี ที่ถูกนำมากองรวมไว้บริเวณดังกล่าว

จากการสอบถามทางด้านคนงานในที่เกิดเหตุ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ทำการใช้เครื่องตัดเหล็ก ตัดท่อนเหล็กอยู่ ซึ่งระหว่างนั้นมีสะเก็ดไฟจากการตัดท่อนเหล็กกระเด็นไปยังบริเวณส่วนที่ต่อเติมด้านหลัง ที่บริเวณดังกล่าวมีการเก็บอุปกรณ์ถังสี และมีผงสีที่ใช้ในการพ่นสีอยู่ โดยคาดว่าในช่วงระหว่างที่กำลังตัดเหล็กนั้น สะเก็ดไฟจากเครื่องตัดได้กระเด็นไปบริเวณดังกล่าว และไปโดนเข้ากับผงสีที่คลุ้งติดตามพื้นหรือที่อุปกรณ์ด้านหลังจนทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้น หลังจากที่เห็นไฟลุกไหม้บริเวณดังกล่าวจึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยมาระงับเหตุได้ทัน และไม่ลุกลามหนัก

อย่างไรก็ตามหลังจากเหตุการณ์สงบลง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจากสถานนี้ตำรวจภูธรช้างเผือกได้เข้าทำการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และในเวลาต่อมมา ทางเจ้าของโรงเหล็กได้เข้ามาดูที่เกิดเหตุเบื้องต้นไม่ได้ติดใจถึงสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ และได้ให้ข้อมูลกับทางเข้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเป็นหลักฐาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น