(มีคลิป) มิจฉาชีพแอบฉกเงินบัตรคนจนสาวพิการ

มิจฉาชีพแอบฉกเงินบัตรคนจนของสาวใบ้ ด้านแม่วอนอย่าซ้ำเติมผู้พิการไม่มีรายได้

วันที่ 18 ธ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวติดตามกรณีหญิงหูหนวกชาว ต.สันทรายงาม อ.เทิง จ.เชียงราย ถูกมิจฉาชีพแอบโยกเงินในสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจนหายเกลี้ยง ทั้งที่ยังเป็นช่วงต้นเดือน เจ้าตัวและญาติยืนยันยังไม่ได้ไปกดใช้งาน โร่แจ้งทางธนาคารขอช่วยตรวจสอบ ล่าสุดรู้จุดใช้จ่ายเงินแล้ว วอนขอมิจฉาชีพอย่าหาทำอีก! เพราะลูกสาวเป็นผู้พิการไม่มีรายได้ ต้องอาศัยบัตรคนจนและเบี้ยพิการเลี้ยงชีพ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับนางเทียน (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี ชาวบ้าน ต.สันทรายงาม อ.เทิง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นมารดาของ น.ส.ดา (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ผู้พิการหูหนวก เป็นใบ้ตั้งแต่กำเนิด โดยได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ที่ผ่านมา ลูกสาวได้นำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจนไปซื้อของที่ร้านค้าในละแวกใกล้บ้าน แต่ทางร้านค้าเช็คบัตรดูแล้ว ปรากฏว่าไม่เหลือยอดเงินอยู่ภายในบัตรเลย จึงกลังมาบอกให้ตนทราบ ทีแรกลูกสาวก็เข้าใจว่าแม่หรือคนในบ้านนำบัตรไปรูดซื้อของหรือเปล่า แต่ตนและคนในบ้านยืนยันว่าไม่มีใครเอาไปใช้ เพราะลูกสาวเป็นผู้พิการหูหนวกมาตั้งแต่เกิด เป็นใบ้ ที่ผ่านมาทุกเดือนก็อาศัยเงินจากเบี้ยผู้พิการเดือนละ 800 บาท และเงินซื้อของจากบัตรคนจนอีกเดือนละ 300 บาท ไม่มีรายได้อย่างอื่น เพราะไปสมัครงานที่ไหนเขาก็ไม่รับ เพราะเป็นใบ้ ถ้าจะไปทำงานไกลๆ แม่ก็ไม่อยากให้ไปเพราะเป็นผู้หญิง

นางเทียน เล่าอีกว่า หลังทราบว่าเงินในบัตรคนจนของลูกสาวหายไป ตนจึงพาลูกสาวไปสอบถามที่ธนาคารกรุงไทย หลังทราบเรื่องทางเจ้าหน้าที่ธนาคารก็ให้เปลี่ยนรหัสบัตรและให้เบอร์โทรร้านค้าที่รูดเงินไป ให้เราโทรกลับไปตรวจสอบดู ตนจึงนำเบอร์โทรดังกล่าวกลับมาให้ร้านค้าที่ไปรูดซื้อของเป็นประจำโทรสอบถามให้ จนทราบว่ามีการนำไปรูดใช้จ่ายที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง อยู่ห่างไกลบ้านมากอยู่ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

“เงินในบัตรคนจนนี้ คนอื่นอาจจะมองว่าเป็นเงินเล็กน้อย แต่สำหรับลูกสาวซึ่งเป็นผู้พิการ ก็ถือว่าเป็นเงินที่สำคัญในชีวิตประจำวันของเขา เงินจำนวนนี้ถ้าคนเดียวอาจจะน้อย แต่ถ้าเดือนหนึ่งมิจฉาชีพแอบเอาเงินในบัตรไปสัก 10-20 คน ก็ถือว่าเป็นเงินจำนวนเยอะ ก็ไม่อยากให้ทำอีก” นางแสงเทียน กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น