อ.พบพระ อากาศเย็น จนชาวบ้านก่อไฟผิง

อ.พบพระ อากาศเย็นลง ชาวบ้านก่อไฟผิง บรรเทาความหนาวเย็น ก่อนเข้าไร่เข้าสวน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพื้นที่อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ช่วงวันสองวันที่ผ่านมาอากาศเย็นลง อุณหภูมิ 12-14 องศา โดยเฉพาะหมู่บ้านที่อยู่บนดอยที่สูง อากาศเย็นลง และมีลมพัดความหนาวเข้ามา

นางสำราญ อายุ 67 ปี อยู่บ้านทหารผ่านศึก หมู่ที่ 4 ตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ จังหวัดตาก เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า 2-3 วันที่ผ่านมาอากาศเย็นลงและหนาว ตนเองและเพื่อนบ้านต้องลุกมาก่อไฟผิงเพื่อบรรเทาความหนาว ก่อนใส่บาตรพระ และสายๆ เดินทางไปเขาไร่ข้าวสวน ปีนี้รู้สึกหนาวเย็นกว่าปีที่ผ่านมา

นายอดุลย์ อายุ 49 ปี อยู่บ้านทหารผ่าน หมู่ที่ 4 ตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ จังหวัดตาก กล่าวว่า รู้สึกปีนี้อากาศหนาวเย็นกว่าปีที่ผ่านมา ทำให้ผลผลิตพืชผลทางการเกษตรที่ตนเองปลูกไว้ ไม่ค่อยออกดอกผลเท่าไหร่ เนื่องจากอากาศหนาว พืชเจริญเติบโตช้า ตอนนี้ปลูกมะเขือและพริก ปกติเก็บได้หลายแต่ช่วงนี้อากาศหนาวให้ผลผลิตน้อย

และน้องแก้ว อีกท่านหนึ่ง ที่อยู่บ้านทหารผ่านศึก และเป็นเกษตรกรผู้ปลูกถั่วฝักยาว บ่นให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าตนเองปลูกถั่วฝักยาวช่วงนี้ราคาดี แต่ให้ผลผลิตน้อย ไม่ค่อยออกดอกและผลผลิตไม่ค่อยดีเท่าที่ควรเนื่องจากอากาศเปลี่ยนแปลงหนาวเย็นมาก การเจริญเติบโตของพืชไม่ค่อยดีเท่าที่ควร

ความหนาวเย็นกระทบกับ ความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน และยังส่งผลกระทบกับความเจริญเติบโตของ พืชผลทางการเกษตรของเกษตรกร ทำให้พืชเจริญเติบโตชะงักลงให้ผลผลิตน้อย

ร่วมแสดงความคิดเห็น