ตำรวจท่องเที่ยว จับต่างด้าวชาวเมียนมา

ตำรวจท่องเที่ยว ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.2 (แม่ฮ่องสอน) จับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ขณะลักลอบเข้าเมืองที่บ้านแม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.65 พ.ต.ท.มังกร แสนมา สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.2 เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.65 ที่ผ่านมา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตร.ส.ทท.4 ฯ นำโดย ด.ต.จิรภัทร ปันศิริ ผบ.หมู่ ส.ทท.4ฯ , ส.ต.อ.สันติพงษ์ มารอด ส.ทท.4ฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา ดังนี้ 1. นายเซเน ไม่ทราบชื่อสกุล อายุ 32 ปี สัญชาติเมียนมา 2.นายซอเน ไม่ทราบชื่อสกุล อายุ 21 ปี สัญชาติเมียนมา 3.นายแอะซิ ไม่ทราบชื่อสกุล อายุ 41 ปี สัญชาติเมียนมา และ 4.นายเซอเดนู ไม่ทราบชื่อสกุล อายุ 27 ปี สัญชาติเมียนมา โดยกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” ที่บริเวณจุดตรวจฝ่ายปกครองบ้านห้วยกองก๊าด หมู่ที่ 1 ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน

ก่อนหน้านี้ ทางตำรวจท่องเที่ยวได้รับรายงานมาว่า บริเวณเส้นทางดังกล่าว มักจะมีแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา จากเขตประเทศเพื่อนบ้าน ได้เดินทางเข้ามาที่หมู่บ้านแม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ก่อนที่จะใช้เส้นทาง บ้านแม่สามแลบ อ.สบเมย – บ้านห้วยโผ อ.แม่สะเรียง เข้ามาลักลอบหางานทำใน อ.แม่สะเรียง และรวมไปถึงลักลอบไปทำงานในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ จึงได้มีการวางแผนจับกุมดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น