เชียงใหม่ บูรณาการทุกภาคส่วน ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม

เชียงใหม่ บูรณาการทุกภาคส่วน ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม สร้างความอุ่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลส่งท้ายปี พร้อมจัดกำลังรักษาความปลอดภัย และรณรงค์ลดอุบัติเหตุ

ช่วงเย็นวันนี้ (27 ธ.ค.65) ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ อ.เมืองเชียงใหม่ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 ได้เป็นประธานพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยได้มีการบูรณาการกำลังพลมาร่วมพิธีประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัด ภ.จว.เชียงใหม่, บก.ตชด.ภ.3, บก.ตม.5, บก.สส.ภ.5, รพ.ดารารัศมี, อาสาสมัคร,เจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.33, ฝ่ายปกครอง, สาธารณะสุข, บรรเทาสาธารณะภัย, สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ รวมทั้งหมด 660 นาย รถยนต์ 62 คัน รถจักรยานยนต์ 60 คัน

โดยในการจัดกิจกรรมวันนี้ เป็นการสร้างความอุ่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า และเฉลิมฉลองช่วงปีใหม่ และให้ประชาชนมีความมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โครงการฝากบ้าน 4.0 การควบคุมหรือการอำนวยการจราจรให้มีความสะดวกรวดเร็ว และลดอุบัติเหตุการจราจรทางบก ลดการบาดเจ็บ ลดการเสียชีวิตให้ได้ในทุกจังหวัด

นอกจากนี้การบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่กระทำผิด โดยเฉพาะผู้ขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด (เมาแล้วขับ) ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุจากการจราจรทางบกไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุรายใหญ่หรือรายเล็ก ในกรณีที่มีผู้เสียชีวิต มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือมีทรัพย์สินเสียหายจำนวนมาก เป็นกฎเหล็กพนักงานสอบสวนจะต้องตรวจวัดแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ทุกราย ไม่มีการยกเว้น กรณีตรวจพบมีอัตราแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดต้องดำเนินคดีทุกราย และในปีนี้จะมีการดำเนินการในหลายๆมิติ ไม่ว่าจะเป็นการให้พี่น้องประชาชนอุ่นใจ มีความเชื่อมั่นในการปฏิบัติเพื่อให้สอดคล้องกับที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้มอบ “ของขวัญปีใหม่จากตำรวจไทยสู่ประชาชน พ.ศ.2566” ตามนโยบายของรัฐบาล เช่น โครงการประชาอุ่นใจ ตำรวจเข้มแข็ง เน้นการป้องกันอาชญากรรม โครงการฝากบ้าน 4.0 เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยบ้านและทรัพย์สินของประชาชนที่ไม่มีผู้อยู่อาศัยในช่วงเทศกาล โครงการ Stop Walk & Talk โครงการ 1 ตำรวจ 1 ชุมชน และขอให้ประชาชนศึกษาเส้นทาง สภาพการจราจร สถานที่ท่องเที่ยวหลายเส้นทางที่มีความคดเคี้ยวต้องใช้ความระมัดระวัง สังเกตุและปฏิบัติตามป้ายสัญญาณเตือน

โดยในส่วนของพื้นที่ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญและมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เช่น แม่กำปอง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บูรณาการร่วมกับชุมชนมีการจัดการจราจรและจัดที่จอดรถ ตลอดจนป้ายเตือนติดตามจุดอันตรายต่าง ๆ และสามารถสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับเส้นทางได้ที่กลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ได้ตลอดเวลา

ร่วมแสดงความคิดเห็น