มณฑลทหารบกที่ 32 จัดตั้งจุดบริการประชาชน

มณฑลทหารบกที่ 32 จัดตั้งจุดบริการประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลประชาชนที่เดินทางท่องเที่ยวเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 ส่งท้ายปี ส่งความห่วงใย เดินทางปลอดภัยทุกพื้นที่ บริเวณหน้าค่ายสุรศักดิ์มนตรี อำเภอเมืองลำปาง

​พลตรี พรชัย นพรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 เป็นประธานในพิธีเปิดจุดบริการและช่วยเหลือประชาชนในห้วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ พ.ศ.2566 ณ บริเวณหน้าค่ายสุรศักดิ์มนตรี ในวันที่ 29 ธันวาคม 2565 เวลา 09:30 น. โดยมี รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 คณะผู้บังคับบัญชา, หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง,ผู้อำนวยการส่วนสนับสนุนทรัพยากรศูนย์ป้องกันเเละบรรเทาสาธารณภัยเขต 10 ลำปาง,นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพิชัยลำปาง,ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างจังหวัดลำปาง,หัวหน้าฝ่ายป้องกันเเละปฎิบัติการสำนักงานป้องกันเเละบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง,สาธารณสุขจังหวัดลำปาง,ผู้เเทนนายกสมาคมกู้ภัยจังหวัดลำปาง และคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ ร่วมพิธี

ทั้งนี้หน่วยได้สนองนโยบายของรัฐบาล และกองทัพบก ในการนำศักยภาพทั้งเครื่องมือ ยานพาหนะ กำลังพล บูรณาการร่วมกัน ตั้งจุดพักรถและบริการประชาชนบริเวณหน้าค่ายทหาร สถานที่สำคัญต่างๆของหน่วยทหารที่มีประชาชนสัญจรเป็นจำนวนมาก โดยขณะนี้มีกระจายอยู่ในจังหวัดต่างๆ ถึง 86 จุด เพื่อให้ประชาชนพักผ่อนอิริยาบถจากการเดินทาง บริการน้ำดื่ม กาแฟ ผ้าเย็น พร้อมจัดกำลังพลจิตอาสา ให้คำแนะนำเกี่ยวกับเส้นทางการจราจร แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัด มีเจ้าหน้าที่เสนารักษ์พร้อมชุดปฐมพยาบาล ซ่อมรถเบื้องต้น โดยมีนักศึกษาอาชีวะจิตอาสามาช่วยซ่อมแซม บริการชาร์จโทรศัพท์มือถือ ห้องสุขา ผ่อนคลายความเมื่อยล้า ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เดินทางถึงภูมิลำเนาและจุดหมายปลายทางโดยสวัสดิภาพ ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2565 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2566 บริเวณหน้าค่ายสุรศักดิ์มนตรี อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

จุดบริการดังกล่าวตั้งอยู่บนเส้นทางสัญจรสายหลักที่พี่น้องประชาชนจะเดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนา โดยหน่วยได้จัดเตรียมความพร้อมด้านเจ้าหน้าเสนารักษ์เพื่อช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น, เจ้าหน้าที่ชุดช่างเครื่องยนต์, เจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุ, เจ้าหน้าที่วิทยุสื่อสาร อีกทั้งบริการแนะนำเส้นทาง น้ำดื่ม ผ้าเย็น และชุดปฏิบัติการเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยหวังที่จะให้พี่น้องประชาชนในจังหวัดลำปางและนักท่องเที่ยวปลอดภัยจากอุบัติเหตุทางถนน และร่วมสร้างบรรยากาศในช่วงเทศกาลปีใหม่ให้เป็นเทศกาลแห่งความสุขของพี่น้องประชาชน

โอกาสนี้ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ได้รับมอบสิ่งของเพื่อบริการประชาชนตลอดห้วงของการจัดตั้งจุดบริการจาก นายมานิตย์ อุ่นเครือ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพิชัย พร้อมคณะผู้บริหาร ต่อจากนั้นได้ร่วมกันส่งมอบความห่วงใยด้วยน้ำดื่ม ผ้าเย็น และหน้ากากอนามัยสำหรับผู้สัญจรผ่าน ณ จุดบริการดังกล่าว พร้อมอวยพรเพื่อให้เดินทางกลับภูมิลำเนาและจุดหมายปลายทางโดยสวัสดิภาพและปลอดภัย

ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส #จุดบริการประชาชนมทบ32 #กองทัพบกห่วงใยพี่น้องประชาชน

ร่วมแสดงความคิดเห็น