“จราจรเชียงใหม่ 7 วันขับขี่ปลอดภัย”

วันนี้ 29 ธันวาคม 2565 เวลา13.00น. พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก​. ภ.จว.เชียงใหม่และพ.ต.อ.ไพศาล นันตา รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.เจน โสภา ผกก.กลุ่มงานจราจรภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมพ.ต.ท.ศุภชัย จันทรา รองผกก.ฯ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร อาสาจราจร และเจ้าหน้าที่จิตอาสา ตั้งจุดตรวจบูรณาการในการประชาสัมพันธ์รณรงค์การขับขี่เพื่อความปลอดภัยในห้วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566ในเขตพื้นที่เมืองช่วงระหว่างวันที่29ธันวาคม 2565-4มกราคม2566และได้กำชับการประชาสัมพันธ์ ดังนี้

  1. เน้นการประชาสัมพันธ์การอำนวยความสะดวกการจราจรและควบคู่การบังคับใช้กฎหมาย โดยมีวัตถุประสงค์ ให้ประชาชนรับทราบ เพื่อสร้างวินัยจราจรโดยเฉพาะการดำเนินการตาม ฐานความผิด 10 รสขม เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุ เป็นผลในการปฏิบัติอย่างชัดเจนในการตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจร จุดตรวจวัดแอลกอฮอล์
  1. การปฏิบัติต่อประชาชน เน้นเรื่องของการอำนวยความสะดวกการแนะนำเส้นทางลัดและเส้นทางเลี่ยง ให้ความช่วยเหลือเมื่อเกิดอุบัติเหตุ การใช้กิริยาวาจาสุภาพ เป็นมิตรกับประชาชน
  2. ให้พิจารณาเรียกตรวจเท่าที่จำเป็น หรือที่พบการกระทำผิดโดยชัดแจ้งเท่านั้นโดยให้เน้นการป้องกันปราบปรามการกระทำผิดเป็นหลัก ข้อหาใดเที่ยังให้อำนาจว่ากล่าวตักเตือนให้เน้นการว่ากล่าวตักเตือน
  3. ให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติประจำจุดตรวจจุดบริการประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด โดยสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ปฏิบัติหน้าที่ มีเจลแอลกอฮอล์ติดตัวทุกนาย มีการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนการปฏิบัติหน้าที่ หมั่นล้างมือด้วยน้ำและสบู่ล้างมือ น้ำยาหรือแอลกอฮอล์ล้างมือ และรักษาระยะห่างทางสังคม
  4. มอบความสุขให้กับพี่น้องชาวเชียงใหม่เดินทางปลอดภัยและผู้มาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่อย่างมีความสุขและปลอดภัยโชคดีตลอดปี2566
    โปรดปฏิบัติตามกฎหมายจราจรเพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรและป้องกันการการเกิดอุบัติเหตุร่วมกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น