รร.เชียงคำฯ จัดวิ่ง “CKW RUN TOGETHER 2023”

เมื่อวันที่ 3 ม.ค.2566 หลังจากที่ทาง รร.เชียงคำวิทยาคม อ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้มีการจัดแถลงข่าวในเรื่องของกิจกรรม “CKW RUN TOGETHER 2023” วิ่งไปให้ได้บุญในระยะทาง 5 กม.เมื่อหลายวันที่ผ่านมานั้น ล่าสุดเช้านี้ก็ได้มีการเปิดงานวิ่งอย่างเป็นทางการโดยทางนายธวัช จรัสวรภัทร นายอำเภอเชียงคำ ได้มอบหมายให้นายพิสุทธิศักดิ์ ธรรมะวุฒิสุข ปลัดอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง เดินทางมาเป็นประธานในการเปิดงานวิ่งในครั้งนี้ โดยงานนี้ได้มีนายจตุภูมิ แจ่มหม้อ ผอ.รร.เชียงคำวิทยาคม พ.ต.อ.เฉลิมชาติ ยาวิชัย ผกก.สภ.เชียงคำ พ.ท.นพดล โตแทนสมบัติ ผบ.ร.17 พัน 4 (ค่ายขุนจอมธรรม) รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการและประชาชนในพื้นที่ อ.เชียงคำเข้าร่วมการวิ่งครั้งนี้อย่างมากมาย

นายจตุภูมิ ได้กล่าวว่า กิจกรรมที่ได้จัดขึ้นนี้ตนได้เห็นถึงพลังที่ยิ่งใหญ่ของพี่น้องชาว อ.เชียงคำทีได้เข้ามามีส่วนร่วมของการจัดวิ่งครั้งนี้ ด้วยส่วนหนึ่งรายได้ของการจัดวิ่งนี้ทางโรงเรียนไม่ได้นำเข้ากระเป๋าตัวเองแต่อย่างใด แต่ทั้งหมดจะได้นำไปซ่อมแซมบำรุงให้กับโรงเรียนโดยถือว่าโรงเรียนเชียงคำวิทยาคมแห่งนี้เป็นสมบัติของพี่น้องชาว อ.เชียงคำทั้งสิ้น ซึ่งหลายคนที่มาต่างก็มาร่วมกันทำบุญเพื่อทำให้โรงเรียนมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นด้วย ทั้งนี้ในการจัดวิ่งดังกล่าวผู้ที่เข้าร่วมวิ่งก็ได้สัมผัสถึงบรรยากาศฤดูหนาวที่เย็นสบายประกอบกับเส้นทางการวิ่งที่ทางคณะผู้จัดได้วางเส้นทางให้ผ่านยังจุดที่มีประวัติศาสตร์ด้วย โดยนักวิ่งส่วนหนึ่งก็เป็นศิษย์เก่าของทางโรงเรียนและอีกส่วนหนึ่งก็เป็นคนในพื้นที่ที่กลับมาเยี่ยมบ้านเกิดในช่วงเทศกาลปีใหม่ด้วย ทำให้บรรยากาศภายในงานดูคึกคักมากยิ่งไปด้วย

ด้านพ.ท.นพดล กล่าวเสริมว่า วันนี้ตนได้นำกำลงพลภายในค่ายส่วนหนึ่งมาร่วมวิ่งออกกำลังกายด้วย ซึ่งทั้งตนและกำลังพลชื่นชอบการวิ่งอยู่แล้วรวมทั้งทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมวิ่งครั้งนี้ในระยะทาง 5 กม.ซึ่งถือว่ากำลังดี อีกทั้งรายได้ทั้งหมดยังนำเข้าเพื่อซ่อมแซมในกับทางโรงเรียนทำให้ตนมองว่าการที่จะทำให้โรงเรียนอยู่คู่กับคนในพื้นที่ไปได้นาน ๆ นั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าการร่วมมือช่วยเหลือกันจะทำได้มากน้อยเพียงใด แต่สำหรับงานนี้ตนเห็นแล้วว่าทุกคนที่มานั้นก็รักในโรงเรียนแห่งนี้ที่หลายคนจบมารวมทั้งบรรยากาศที่ดีของฤดูหนาวและเทศกาลปีใหม่ที่หลายคนได้กลับมาสู่บ้านเกิดด้วยเช่นกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น