เชียงใหม่ ยังคุมเข้มตลอดช่วง 7 วันอันตราย

เชียงใหม่ ยังคุมเข้มมาตรการลดอุบัติเหตุทางถนน ตลอดช่วง 7 วันอันตราย รองรับประชาชนเดินทางกลับต่างจังหวัด

จังหวัดเชียงใหม่ กำชับทุกหน่วยปฏิบัติหน้าที่อย่างต่อเนื่องตลอดช่วง 7 วันอันตราย เน้นย้ำอำเภอที่เป็นทางผ่านกลับต่างจังหวัด ให้กวดขันในเรื่องวินัยการจราจรอย่างเข้มข้น ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนน

วันนี้ (3 ม.ค. 66) ที่ห้องศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดเชียงใหม่ (POC) ชั้น 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายชัชวาลย์ ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ประชุมสรุปผลการปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 โดยมีส่วนราชการ ผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

ที่ประชุมได้รายงานถึงสถานการณ์อุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ประจำวันที่ 2 มกราคม 2566 พบจังหวัดเชียงใหม่มีการเกิดอุบัติเหตุ จำนวน 7 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 6 คน และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย โดยอำเภอที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ อำเภอหางดง จำนวน 2 ครั้ง รองลงมาคือ อำเภอดอยเต่า อำเภอฝาง, อำเภอสันกำแพง, อำเภอแม่อาย และอำเภอแม่แตง อำเภอละ 1 ครั้ง ส่วนใหญ่สาเหตุหลักยังคงมาจากการเมาสุราแล้วขับ ทัศนวิสัยไม่ดี และขับรถเร็วเกินกำหนด สำหรับประเภทยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ รถจักรยานยนต์ โดยในช่วง 7 วันอันตราย ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2565 – 2 มกราคม 2566 จังหวัดเชียงใหม่เกิดอุบัติเหตุสะสม จำนวน 57 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 58 คน และมีผู้เสียชีวิต 4 ราย

ทั้งนี้ นายชัชวาลย์ ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้กำชับให้ด่านทุกด่าน บนถนนสายหลักและสายรอง ยังคงปฏิบัติหน้าที่อย่างต่อเนื่องตลอดในช่วง 7 วันอันตรายนี้ โดยเฉพาะบริเวณอำเภอที่เป็นจุดเสี่ยงหรืออำเภอที่เป็นเส้นทางผ่านในการเดินทางกลับต่างจังหวัด ให้กวดขันในเรื่องวินัยการจราจรอย่างเข้มข้น ขณะเดียวกันให้ติดตั้งและเปิดสัญญาณไฟวับวาบในพื้นที่เสี่ยง เพื่อให้เป็นที่สังเกตและให้ประชาชนระมัดระวังในการขับขี่ นอกจากนี้ในเส้นทางขึ้นดอยสำคัญ อาทิ ดอยอ่างขาง ดอยอินทนนท์ ดอยสุเทพ ดอยคำ ดอยนางแก้ว และบ้านแม่กำปอง ที่มีนักท่องเที่ยวหนาแน่น ยังคงให้มีการเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจร ดูแลความปลอดภัยในการขับขี่ยานพาหนะอย่างเข้มงวดตลอดช่วงเทศกาลนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น