ผู้ว่าฯลำพูน ส่งกำลังใจให้ผู้สูงอายุ 100 ปีขึ้นไป

ผู้ว่าฯลำพูน ส่งกำลังใจให้ผู้สูงอายุในพื้นที่จังหวัดที่มีอายุ 100 ปีขึ้นไป

วันนี้ 11 ม.ค. 66 ที่ห้องประชุมหริภุญชัย ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายชาตรี กิตติธนดิตถ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นายบุญส่ง ไชยมณี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำพูน นางบำเพ็ญ เมืองมูล พัฒนาการจังหวัดลำพูน นางมิ่งขวัญ วีระชาติ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำพูน และนายอำเภอทั้ง 8 อำเภอ จัดกิจกรรมส่งกำลังใจให้ผู้สูงอายุในพื้นที่จังหวัดลำพูน ที่มีอายุ 100 ปีขึ้นไป

จากฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร์ ในจังหวัดลำพูน มีประชากรทั้งสิ้น 396,469 คน แยกเป็นผู้สูงอายุ 104,473 คนและเป็นจังหวัดที่มีประชากรผู้สูงอายุมากที่สุดเป็นลำดับสองของประเทศโดยในปี 2565 มีผู้สูงอายุเพิ่มจากปี 2564 รวม 3,890 คน และในจำนวนนี้มีผู้สูงอายุ ที่อายุเกิน 100 ปี จำนวน 75 คนเป็น ชาย 30 คน หญิง 45 คน ซึ่งผู้สูงอายุบางราย มีอาการป่วยเรื้อรัง หรือป่วยติดเตียง

นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้ตระหนักถึงปัญหา และให้ความสำคัญกับผู้สูงอายุ จึงกำหนดเป็น ประเด็นยุทธศาสตร์ในการพัฒนาจังหวัดไว้ในประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 4 เมืองแห่งความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน โดยเน้นการเสริมสร้างสุขภาวะที่ดีแก่คนทุกช่วงวัย และเสริมสร้างสังคมคุณภาพ เพื่อให้ผู้สูงอายุได้มีคุณภาพชีวิตที่ดี และในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2566 นี้ขอส่งความห่วงใยไปยังผู้สูงอายุที่มาอายุเกิน 100 ปี ทุกท่าน ด้วยการมอบสิ่งของต่าง ๆ ผ่านนายอำเภอทุกอำเภอ เพื่อนำไปส่งมอบต่อให้ผู้สูงอายุหรือหากนายอำเภอติดภารกิจให้มอบกำนัน ผู้ใหญ่บ้านไปดำเนินการโดยมีผู้สูงอายุได้รับมอบสิ่งของในอำเภอต่างๆดังนี้ อำเภอเมืองลำพูน 33 คน อำเภอป่าซาง 8 คนอำเภอแม่ทา 5 คน อำเภอบ้านโฮ่ง 5 คน อำเภอลี้ 17 คนอำเภอบ้านโฮ่ง อำเภอทุ่งหัวช้าง 3 คน อำเภอบ้านธิ 1 คน และอำเภอเวียงหนองล่อง 3 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น