ชาวบ้านหนองควาย​รวมตัวร้องเรียนกลิ่นกัญชา

ชาวบ้านหนองควาย​รวมตัวร้องเรียนกลิ่นกัญชา​ นายอำเภอหางดงลงพื้นที่ตรวจสอบ​ พบโรงเรือนปลูกพังเสียหายจากพายุ​ กัญชาที่ปลูกส่งกลิ่นกระจายเป็นวงกว้าง​ สั่งให้แก้ไขโดยด่วน​ ย้ำ​ ทต.หนองควาย​ ติดตามการซ่อมแซมใกล้ชิด

วันที่ 11 เมษายน 2566 เวลา 09.30 น. ณ หอประชุมอำเภอหางดง ว่าที่ร้อยตรีบำรุงเกียรติ วินัยพานิช นายอำเภอหางดง พร้อมด้วย​ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง นายกเทศมนตรีตำบลหนองควาย รับเรื่องร้องเรียนจากมวลชน บ้านหนองควาย​ หมู่ที่ 5 ตำบลหนองควาย​ ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากเหตุรำคาญกลิ่นเหม็นจากการปลูกกัญชา
ของสถานประกอบการเอกชนแห่งหนึ่งซึ่งมีสถานที่ปลูก หมู่ที่ 5 บ้านหนองควาย ตำบลหนองควาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีมวลชนเข้าร่วมทั้งสิ้นประมาณ 40 คน

ในเวลา 10.45 น. นายอำเภอหางดง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการเอกชนที่ถูกร้องเรียน พร้อมด้วย​ นายกเทศมนตรีตำบลหนองควาย เจ้าหน้าที่สาธารณสุข กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ​ ในพื้นที่​ เพื่อพบผู้ประกอบการ ทำการตรวจสอบ และแก้ไขปัญหาในเบื้องต้น พบว่า โรงเรือนของสถานประกอบการที่ใช้ปลูกกัญชานั้นชำรุด​ เนื่องจากเหตุวาตภัย และฝนฟ้าคะนองในห้วงเวลาที่ผ่านมา จึงทำให้กลิ่นของกัญชาฟุ้งกระจายไปบริเวณกว้าง สร้างความเดือดร้อนให้แก่ราษฎรที่ร้องเรียน จึงได้แจ้งให้ผู้ประกอบการดำเนินการแก้ไข และซ่อมแซมโรงเรือน ตลอดจนแก้ไขปัญหาเหตุรำคาญเรื่องกลิ่นโดยเร็ว และสั่งการให้นายกเทษมนตรีตำบลหนองควาย ตรวจสอบ และพิจารณาดำเนินการตาม พรบ.การสาธารณสุข พ.ศ. 2535 พร้อมทั้งติดตามการดำเนินงานตามข้อสั่งการที่เกี่ยวข้อง ซึ่งผู้ประกอบการรับทราบ และยินยอมดำเนินการแก้ไขปรับปรุงตามข้อสั่งการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น