หนูน้อยวัย 8 ขวบ โชว์สเต็ปตีกลองรัวเป็นไฟ

ต่างชาติทึ่ง หนูน้อยวัย 8 ขวบ โชว์สเต็ปตีกลองรัวเป็นไฟ แห่ถ่ายภาพลงโซเชียล ด้านหนูน้อยเผยฝึกตีกลองตั้งแต่ 3 ขวบ เพราะความชื่นชอบ เดินสายโชว์ทั้ง เชียงใหม่-เชียงราย

ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินผ่านไปมาบริเวณลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ ต่างพากันหยุดชะงักดูการแสดงของหนูน้อยมือกลองขั้นเทพ ที่โชว์สดด้วยตัวเอง กับฝีม่อการตีกลองที่สนุกสนาน จนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ได้ยินพากันถ่ายคลิปวิดีโอ รวมถึงบางรายที่ทนไม่ไหว มาออกสเต็ปเต้นไปกับจังหวะเสียงกลองของหนูน้อยที่ตีเป็นเพลงต่างๆ ได้ทั้งไทยและสากล รวมไปถึงเพลลงที่กำลังได้รับความนิยมหลายๆ เพลงในขณะนึ้

ขณะที่หนูน้อยตีกลองคนนี้ โชว์ฝีมือตีกลองได้อย่างคล่องแคลว ราวดุจมือกลองวงดนตรีอาชีพด้วยความสนุกสนา และแสดงโชว์ได้อย่างเป็นตัวเองไม่มีความประหม่าระหว่างการแสดงแต่อย่างใด จนผู้ชมหลายคนชื่นชมกับความสามารถและการแสดงของหนูน้อยคนนี้ ที่ระหว่างการแสดง ก็มีทางผู้ปกครองของหนูน้อย คอยยืนชื่นชมและถ่ายคลิปวิดีโอระหว่างการแสดงไว้ตลอดตั้งแต่ต้นจนจบ

โดยหลังพักช่วงการแสดง ผู้สื่อข่าวได้เข้าทำการพูดคุยกับหนูน้อยมือกลองขั้นเทพคนนี้ จนกระทั่งทราบชื่อคือ เด็กหญิงรสริน ตัญวัฒนา หรือชื่อเล่น น้องมีนา ที่ปัจจุบันวัย 8 ขวบ ในทุกวันอาทิตย์ จะเดินทางมากับผู้ปกครองจากบ้านที่จังหวัดเชียงราย เพื่อมาแสดงตีกลองสดยังบริเวผณลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพทุกสัปดาห์ในช่วงนี้ อีกทั้งยังเดินสายแสดงโชว์ตีกลองตามสถานที่ต่างๆ ในจังหวัดเชียงราย และที่ผ่านมา เจ้าตัวยังเคยไปออกแสดงโชว์ตามรายการต่างๆ หลายรายการ และมีกระแสตอบรับอย่างล้นหลามจากการแสดงโชว์และมีผู้พบเห็นถ่ายคลิปการแสดงลงในโซเชี่ยลช่องทางทั้งเฟสบุ๊คและติ๊กต๊อกอีกด้วย

โดยน้องมีนา บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เริ่มฝึกตีกลองมาตั้งแต่อายุ 3 ขวบครึ่ง โดยเริ่มต้นจากไปเห็นคุณพ่อสอนตีกลองให้พี่ๆ ที่มาฝึกเรียน พอเห็นหลายครั้งจึงลองขึ้นไปตีกลองดู พอคุณพ่อมาเห็นก็ยังตกใจ และเริ่มฝึกตั้งแต่นั้นมา โดยเพลงที่ตัวเองชื่นชอบ และตีกลองแสดงบ่อยๆ ส่วนใหญ่จะเป็นเพลงเกาหลีและเพลงอังกฤษ และสามารตีได้เกือบทุกเพลง และมีความมั่นใจมากเวลาแสดงสดเพลงเกาหลีและเพลงอังกฤษ

น้องมีนา บอกอีกว่า ทุกครั้งที่มาทำการแสดง ก็จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชายไทยและต่างชาติมายืนชมการแสดง และทุกครั้งก็ยังตื่นเต้นที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากคนดู นอกจากนี้ในช่วฃหลังยังมีคนถ่ายคลิปการแสดงของตัวเองไปลงในโซเชี่ยล ทำให้ตนเป็นที่รู้จักมากขึ้น ซึ่งตนก็รู้สึกดีใจมากและอยากขอบคุณแฟนคลับที่ติดตามการแสดงของตัวเองด้วย และอยากให้มีแฟนคลับติดตามตนมากยิ่งขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น