สาวเตือนภัย ถูกมนุษย์ป้า ทำทีขอความช่วยเหลือ ก่อนอาศัยทีเผลอ ล้วงกระเป๋าขโมยโทรศัพท์

สาวโพสต์เตือนภัย ถูกมนุษย์ป้า ตีมึนทำทีขอความช่วยเหลือ ก่อนอาศัยทีเผลอล้วงกระเป๋า ขโมยโทรศัพท์ ขณะซื้อของตลาดเมืองใหม่เสร็จ โชคดีมีพลดีมาบอก ก่อนเจ้าตัววิ่งตามเอาคืนได้ทัน

จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความเตือนภัยและเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเอง ขณะไปซื้อของที่ตลาดเมืองใหม่ ช่วงค่ำคืน แต่หลังจากซื้อของเสร็จขณะเดินกลับมาที่รถจักรยานยนต์ ได้มีหญิงวัยกลางคน เดินเข้ามาชวนคุยขอความช่วยเหลือ แต่ขณะนั้นได้อาศัยทีเผลอ ก่อเกตุล้วงกระเป๋า เอาทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์ที่ใส่ในกระเป๋าผ้าที่เจ้าตัวแขวนไว้ที่แขน ก่อนที่จะมีพลเมืองดีเห็นเหตุการณ์เข้ามาบอกแล้วไหวตัวทัน วิ่งตามไปเอาโทรศัพท์คืนมาได้อย่างหวุดหวิด ก่อนที่หญิงวัยกลางคนที่ก่อเหตุคนนี้จะขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

โดยหลังจากที่หญิงสาวเจ้าของโพสต์ นำเรื่องราวมาเตือนภัยลงในโซเชียล และเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้มีคนเห็นเรื่องราว แชร์โพสต์ออกไปกันเป็นจำนวนมาก และได้มีการวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งอาจทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงการท่องเที่ยว และความปลอดภัยในทรัพย์สินของประชาชนอีกด้วย

ขณะที่ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังเจ้าของโพสตเรื่องราวนี้ ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงค่ำคืนวานนี้ (9 ม.ค.66) เวลาประมาณ 19.30 น. ที่ผ่านมา โดย น.ส.ออย (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี เล่าว่า ได้ไปซื้อของที่ตลาดเมืองใหม่หลังเลิกงาน โดยหลังจากซื้อของเสร็จก็ได้เดินทางถือของมาที่จอดรถจักรยานยนต์ แต่เมื่อใกล้จะถึงรถจักรยานยนต์ ได้มีหญิงวัยกลางคนอายุประมาณ 45 ปี สวมเสื้อแขนยาวสีเทา กางเกงวอร์ม และใส่หมวกแก็ป เดินตรงเข้ามาหาตน พร้อมกับขอความช่วยเหลือ โดยอ้างบอกว่า ให้ขอตนช่วยโอนเงิน 400 บาทให้ลูกชาย เพราะตัวเองมีแต่เงินสด แต่ทางตนก็ปฏิเสธ และกำลังเก็บของที่พะรุงพะลังไว้ใต้เบาะรถ โดยรถหว่างนั้น หญิงวัยกลางคนคนนี้ก็ได้อาศัยทีเผลอที่ตนกำลังเก็บของ และสะพายถุงผ้าห้อยอยู่ที่แขน แอบทำการล้วงกระเป๋า หยิบโทรศัพท์มือถือที่ใส่ไว้ในถุงผ้า ก่อนที่จะเดินปรี่ออกไป

แต่ระหว่างนั้นมีพลเมืองดีเข้ามาแจ้งกับตนว่า เห็นหญิงคนดังกล่าวแอบหยิบโทรศัพท์มือถือของตนไปขณะที่ตนไม่ทันสังเกต เมื่อรู้ดังนั้นตนก็ตกใจแล้วรีบตรวจดูในกระเป๋าผ้า ก็พบว่าโทรศัพท์มือถือหายไปจริง ๆ ตนจึงรีบวิ่งตามหญิงคนดังกล่าวไป และดักไว้ทันก่อนที่หญิงคนนี้จะขับขี่รถหนีไป พร้อมกับสอบถามหญิงคนดังกล่าว โดยในตอนแรกหญิงคนนี้ยังทำเฉไฉ บอกไม่รู้ไม่เห็น จนกระทั่งตนโมโหและพูดขึ้นเสียง ทำให้หญิงคนนี้ยอมหยิบมือถือออกจากกระเป๋า และส่งคืนให้โดยไม่พูดจาอะไร แล้วขับขี่รถหนีไปในที่สุด

น.ส.ออย บอกอีกว่า ตนไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้กับตน และรู้สึกตกใจมากกับการกระทำของหญิงวัยกลางคน คนนี้ เพราะไม่คิดว่าจะกล้าก่อเหตุกันซึ่ง ๆ หน้า ส่วนสาเหตุที่ตนนำเหตุการณ์นี้มาโพสต์ก็เพื่อต้องการเตือนภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่มาเดินตลาดให้ระมัดระวังทรัพย์สินของตนเอง เพราะเป็นสถานที่ที่มีคนพลุกพล่าน อาจถูกมิจฉาชีพอาศัยช่องทางนี้ก่อเหตุได้ ซึ่งการกระทำนี้อาจส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของจังหวัด และภาพลักษณ์การท่องเที่ยวได้

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์นี้ ตนไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีแต่อย่างใด เพราะไม่ได้เกิดความเสียหายอะไร แต่อยากฝากถึงหญิงที่ก่อเหตุคนนี้ว่า อย่าได้ไปก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้อีก เพราะอาจถูกแจ้งความจับกุมดำเนินคดี และอาจทำให้คนอื่นได้รับความเดือดร้อนไปด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น