แห่ชมไม้ประดับนับล้านดอกพร้อมแสงสีสุดอลังการ

นักท่องเที่ยวแห่ชมไม้ประดับนับล้านดอก พร้อมการแสดง แสง สี สุดอลังการที่ สวนสาะารณะหนองบวกหาด ในงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่ ครั้งที่ 47

พิธีเปิดสวนสาธารณะหนองบวกหาด ในงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ
จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 47 ประจำปี 2567 หรือ CHIANG MAI FLOWER FESTIVAL 2024
เริ่มขึ้นแล้วอย่างยิ่งใหญ่

โดยช่วงค่ำวันนี้ ( 1 ก.พ.67) ชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวพากันไปชมความสวยงามของไม้ประดับที่มีทั้งทุ่งดอกทิวลิป กุหลาบสเปรย์ ลิลลี่ ไฮเดรนเยีย กล้วยไม้ และพรรณไม้อื่น ๆ กว่า 100 สายพันธ์รวมกว่า 1 ล้านดอก ท่ามกลางแสงไฟหลากสีและงานประติมากรรมที่งดงามอลังการในแบบฉบับที่เหนือจินตนาการ โดยเทศบาลนครเชียงใหม่ได้เนรมิตพื้นที่ 12 ไร่ของสวนสาธารณะหนองบวกหาดให้เป็นสวนดอกไม้ใจกลางเมืองในงาน “มหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่” ครั้งที่ 47 ประจำปี 2567 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-5 กุมภาพันธ์ นี้ ภายในแนวคิด “มหัศจรรย์แห่งพฤกษา ความงามเลอค่า นครเชียงใหม่”

“มหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่” ปีนี้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ นอกจากดอกพรรณไม้เมืองหนาวและไม้ประดับที่นำมาจัดแสดง ยังมีการแสดงน้ำพุดนตรี การแสดงดนตรีในสวน และ อุโมงค์เรืองแสงความยาวกว่า 40 เมตร เปิดให้เข้าชมฟรีทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-22.00 น. โดยในช่วงค่ำวันนี้นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ได้เปิดงานมหกรรมอย่างเป็นทางการ

ส่วนไฮไลท์สำคัญของมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับของจังหวัดเชียงใหม่ก็คือขบวนรถบุปผชาติที่ประดับตกแต่งไปด้วยดอกไม้อย่างปราณีตและวิจิตรตระการตา สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้มีหน่วยงานองค์กรต่าง ๆ ส่งรถบุปผชาติเข้าร่วมกว่า 25 ขบวนและจะเคลื่อนตัวจากเชิงสะพานนวรัฐ อ.เมืองเชียงใหม่ ในช่วงเช้าวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ไปจอดให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงามและถ่ายภาพที่บริเวณสวนสาธารณะหนองบวกหาดตลอดช่วงการจัดงาน คาดว่ามหกรรมไม้ดอกไม้ประดับในปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้าชมนับแสนคน ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น