ชุ่มฉ่ำกันต่อ! วันไหลเชียงใหม่ เล่นน้ำที่อุโมงค์แม่กวง 21-27 เม.ย.นี้

จากการเปิดเผยของนายสุรศักดิ์ สมมิตร ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชน อนุรักษ์และพัฒนาสินค้าพื้นเมืองฯ ว่าบริเวณท้ายเขื่อนแม่กวงอุดมธารา(อุโมงค์ส่งน้ำ)อยู่ในพื้นที่ของ ต.หนองแหย่ง อ.สันทราย กับ ต.ลวงเหนือ อ.ดอยสะเก็ด บริเวณสะพานข้ามคลองส่งน้ำ เมื่อช่วงวันสงกรานต์ที่ผ่านมา ทางเขื่อนแม่กวงฯได้ปล่อยน้ำลงสู่อุโมงค์เพื่อให้เกษตรกรได้ใช้น้ำเพื่อการเกษตร และให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำสงกรานต์กัน จนถึงวันที่ 16 เม.ย.67 ที่ผ่านมาและหยุดปล่อยน้ำ ชึ่งในช่วงสงกรานต์ ชาวบ้านทั้งสองตำบล ต.หนองแหน่ง และ ต.ลวงเหนือ เป็นผู้ดำเนินการจัดการเูแลพื้นที่ร่วมกัน

ประธานวิสาหกิจชุมชนฯ กล่าวอีกว่าหลังจากเทศกาลสงกรานต์ผ่านพ้นไปแล้ว ทางวิสาหกิจชุมชนฯ เคยจัดงานวันไหลเชียงใหม่ ต่อแต่ได้หยุดชะงักไปหลายปีเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และเทศกาลสงกรานต์ปี 67 ปีนี้ทางวิสาหกิจชุมชนฯ จึงได้ต่อยอด จัดงานวันไหลเชียงใหม่ ขึ้นจะเป็นครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 21-27 เมษายน 2567 ขึ้น

ชึ่งเป็นช่วงที่ประจวบเหมาะทางเขื่อนแม่กวงฯ จะได้ปล่อยน้ำลงสู่อุโมงค์อีกครั้งหนึ่งเพื่อให้เกษตรกรได้ใช้น้ำเพื่อเกษตรกรรมช่วงระหว่าง วันที่ 21-27 เม.ย.2567 ทางวิสาหกิจชุมชนฯ จึงขออนุญาติจากทางเขื่อนแม่กวงฯ จัดงานวันไหลเชียงใหม่ขี้น

ดังนั้นทางวิสาหกิจชุมชนฯ จึงเตรียมความพร้อมจัดสถานที่ ,เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย,ด้านการจราจร และด้านการรักษาความสะอาด เป็นต้น

นอกจากนี้ทางกรุ๊ปทัวร์จีน ได้ติดต่อมาว่าจะนำนักท่องเที่ยวจีนมาเล่นน้ำ บริเวณอุโมงค์ส่งน้ำแม่กวงแห่งนี้เนื่องจากไม่มีสถานที่ให้นักท่องเที่ยวเล่นน้ำ อย่างไรก็ตามจึงฝากขอเชิญชวนชาวไทยและนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำคลายร้อนกันได้อีกครั้ง เหมือนกับช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ติดน่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ 081-5099711,096-6944892 (อาม)

ร่วมแสดงความคิดเห็น