นอ.แม่ออน นำทีมจับมอดไม้ เจ้าของอ้างตัดในที่มีกรรมสิทธิ์

นอ.แม่ออน นำทีม จับไม้อย่างใหญ่ 17 ท่อน คาเทเลอร์ 2 ค้น ตรวจสอบไร้การตีตรา เจ้าของอ้างตัดในที่มีกรรมสิทธิ์ เจ้าหน้าที่จับพิกัดชี้ชัดเป็นเขตป่าสงวน

วันที่ 7 พ.ค. 2567 เวลา 11.00 น. นางสุเบ็ญญา พัฒนยรรยง นายอำเภอแม่ออน ลงพื้นที่ตรวจสอบ กรณีได้รับการร้องเรียนว่า มีการลักลอบตัดไม้ในพื้นที่ บ้านใหม่ดอนชัย ม.7 ต.แม่ทา อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ จึงนำกำลัง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง, สมาชิก อส. ร้อย.อส.อ.แม่ออน 24 พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่จาก สจป.1 เชียงใหม่, หน่วยป้องกันฯ ชม.9 (ดอยสะเก็ด), สปป 3 (ภาคเหนือ), ตำรวจ บก.ปทส., อบต.แม่ทา, กำนันต.แม่ทา, ผญบ.ม.7

ไปถึงที่หมายตรวจพบ รถบรรทุกเทเลอร์ 2 คัน บรรทุกไม้สักท่อนยังไม่ได้แปรรูป จำนวนรวม 17 ท่อน ตรวจสอบเบื้องต้นทุกท่อนไม่มีดวงตราของราชการประทับ จอดบริเวณสนามกีฬาหมู่บ้าน มีผู้ขับชื่อ นายเอ (นามสมมุติ) ซึ่งให้การว่า นายบี (นามสมมุติ) จ้างให้บรรทุกไม้ เป็นไม้ที่รับซื้อจาก น.ส.ซี (นามสกุล) ซึ่งอ้างว่าตัดจากที่กรรมสิทธิ์ของตนเอง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันตรวจสอบพื้นที่จุดที่มีการตัดไม้พบว่า เป็นพื้นที่ป่าสงวนฯ จึงดำเนินการตรวจยึดของกลางทั้งไม้สักท่อน รถบรรทุกเทเลอร์ และควบคุมบุคคลทั้ง 3 ราย ส่ง พงส.สภ.แม่ออน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น