แวดวงคนกีฬา วันที่ 22 มิถุนายน 2565

ช่วงนี้ ดินฟ้าอากาศเดี่ยวนี้เอาแน่ไม่ได้ มีฝนตกหนัก เชียงใหม่ เริ่มเบาไปเมื่อสองวันที่ผ่านมา มา โรงเรียนก็เปิดเรียนกันแล้ว สถานศึกษาทุกแห่งก็เตรียมความพร้อมเต็มที่ ช่วงนี้การจราจรก็คงจะกลับมาติดขัดในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนอีกครั้ง เดือนหน้า กค. มีวันหยุดยาวเพียบร่วมสิบกว่าวัน ใครจะไปเที่ยวไหนก็จัดโปรแกรมให้ดี

พ่อเมืองเชียงใหม่ “ประจญ ปรัชญ์สกุล” นอกจากจะต้องเฝ้าระวังเรื่องฝุ่นระออง ควันที่มักจะเกิดในช่วงนี้ทุกปี ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด -19 ที่กำลังอยู่ในช่วงขาลงแล้ว ก็หวังว่าคงจะกลับมาเป็นปกติในเร็ววันนี้ ถ้าทุกคนให้ความร่วมมือกันอย่างเต็มที่ ก็หวังว่า สถานการณ์ โควิด คงจะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี ขึ้น ไม่นานจะมีการประกาศเป็นโรคประจำถิ่นแล้ว แต่ก้ยังต้องช่วยกันระวัง จนกว่าสถานการณ์จะเป็นปกติ เริ่ม 1 กค. เป้นต้นไป สามารถถอดหน้ากากได้แล้ว ในที่โล่งแจ้ง แต่ถ้าถ้าอยู่ในกลุ่มคนมากก็คงให้ใส่เหมือนเดิม จนกว่าสถานการณ์จะกลับเป็นปกติ

ประจญ ปรัชญ์สกุล

พยากรณ์อากาศ วันที่ 22 มิถุนายน 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ตาก กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม อุดรธานี ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม.

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักและมีลมกระโชกแรงบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 36-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม.

ต้องลุ้นเหนื่อยในการเสนอตัวจัดฟีฟ่าเดย์ที่ สนาม700 ปี เชียงใหม่ “พิชัย เลิศพงศ์อดิศร” นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และ “สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์” ผอ.กกท.ภาค 5 เชียงใหม่ ได้ร่วมกันแถลงข่าวในเบื้องต้นจะเป็นการร่วมกันระหว่าง อบจ.เชียงใหม่กับสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 5 เชียงใหม่ จะใช้สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เสนอต่อสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดฟุตบอลทีมชาติไทยแข่งฟีฟ่าเดย์ ช่วงระหว่างวันที่ 19-27 กันยายนนี้ เพื่อให้แฟนบอลเชียงใหม่ ลำพูน และจังหวัดใกล้เคียงได้ชมเกมส์ระดับชาติแ งานนี้มี สงขลา เสนอสนามกีฬาติณสูลานนท์ ที่บรรจุผู้ชมได้มากกว่า สนาม 700 ปี เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอล … สงขลา” เสนอตัวจัดคิงส์คัพ International ‘A’ Match ในช่วงปฏิทินฟีฟ่า เดย์ ระหว่างวันที่ 19-27 กันยายน 2565 ซึ่งการแข่งขันดังกล่าวจะจัดเป็นแบบทัวร์นาเมนต์ 4 ทีม สงขลา ไม่น่าพลาดเพราะมี รัฐมนตรีหนุน

พิชัย เลิศพงศ์อดิศร
สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์

เดินหน้าสนับสนุนกีฬา นวมินท์ อย่างเต็มที่ “ดร.ธาราทิพย์ วงษ์บรรณะ” ผอ. โรงเรียนนวมิทราชูทิศ พายัพ เชียงใหม่ พร้อมสนับสนุกีฬาของโรงเรียนนวมินทราชูทิศ อย่างเต็มที่และต่อเนื่อง ให้ ทีมสต๊าฟส่งเข้าร่วมแข่งทุกราย ล่าสุด ทีมฟุตบอล นวมินท์ ก็ไปคว้าแชมป์ ในศึกลูกหนังเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี หางดงคัพ ครั้งที่ 2 ที่สนามเทศบาลตำบลหางดง

ดร.ธาราทิพย์ วงษ์บรรณะ

ซ้อมอีก 2 นัด “กษิภัท สุประเสริฐ” ผู้จัดการทีมเมาเทน เชียงใหม่ ยู 40 ปี เผยว่า ทีมเชียงใหม่ จะฝึกซ้อมอีก 2 ครั้งในวันที่ 21และ 23 มิถุนายน และจะออกเดินทางไปจังหวัดพะเยา ในวันที่ 24 มิถุนายน 2565 ทีมMolten Chiangmai 40 …พร้อมลุย เมืองกว๊านพะเยา อย่างเต็มที่

กษิภัท สุประเสริฐ

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น