จอมพลังสาวโป๊ยเซียน ประเดิมทองแรกให้ไทย

จอมพลังสาวโป๊ยเซียน ประเดิมทองแรกให้ไทยศึกยกน้ำหนักเยาวชนเอเชีย

จอมพลังไทย ยังทำผลงานยอดเยี่ยม ในศึกยกน้ำหนักยุวชนและเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประจำปี 2565 ที่กรุงทาชเคนท์ ประเทศอุซเบกิสถาน โดย โป๊ยเซียน ยอดสาร ประเดิมเหรียญทองแรกให้ทัพไทยได้สำเร็จ ในรุ่นเยาวชน โดยคว้าได้ 1 เหรียญทอง และ 2 เหรียญเงิน รุ่น 55 กก. เยาวชนหญิง ขณะที่ วรพรต นาสุริวงศ์ ส่งท้ายรุ่นยุวชน เก็บ 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทอง แดง รุ่น 73 กก.ยุวชนชาย

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันยกน้ำหนักยุวชนและเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประจำปี 2565 ที่กรุงทาชเคนท์ ประเทศอุซเบกิสถาน หลังจากที่ ฐิตาพร ตีกา ประเดิมคว้า 2 เหรียญทองแดง รุ่น 49 กก. ยุวชนหญิง ไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดเมื่อ 20 ก.ค. 65 จอมพลังไทย ยังทำผลงานได้ดีต่อเนื่อง โดยรุ่น 73 กก. ยุวชนชาย วรพรต นาสุริวงศ์ ท่าสแนตช์ ทำสถิติ 135 กก. คว้าเหรียญทองแดงมาครอง

จากนั้นท่าคลีนแอนด์เจิร์ก วรพรต ทำผลงานยอดเยี่ยม เรียกเหล็ก 165 กก., 169 กก., 172 กก. โดยยกผ่านทั้ง 3 ครั้ง พร้อมทำลายสถิติเดิมของ ริซกี จูเนียนส์ยาห์ จากอินโดนีเซีย ที่ทำไว้ 168 กก. ลงได้ด้วย ก่อนจะถูก เยดิเก เยมเบอร์ดี้ จากคาซัคสถาน ทำลายอีกรอบที่ 173 กก. และคว้าเหรียญทองไปครอง ส่วน วรพรต ได้เหรียญเงิน ขณะที่น้ำหนักรวม วรพรต ทำสถิติ 307 กก. ได้เหรียญเงิน ทำให้ วรพรต คว้ารวม 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง

ต่อด้วยรุ่น 55 กก. ยุวชนชาย “ฟลุ๊ก” ปัฐษพงษ์ ทองสุก ลงแข่งขัน โดยท่าสแนตช์ ยกไม่ผ่านทั้ง 3 ครั้ง ทำให้ไม่มีสถิติในท่าสแนตช์ ส่วนท่าคลีนแอนด์เจิร์ก ปัฐษพงษ์ ยกได้ 116 กก. จบอันดับ 4 ส่วนน้ำหนักรวมไม่มีสถิติ เนื่องจากท่าสแนตช์ไม่มีสถิติ สรุปผลงานทัพจอมพลังประเภทยุวชนไทยลงแข่งขันทั้งหมด 3 คน คว้าไปรวม 2 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง

ขณะที่การแข่งขันในประเภทเยาวชน จอมพลังไทยประเดิมสนามได้ยอดเยี่ยม โดย โป๊ยเซียน ยอดสาร ลงชิงชัยในรุ่น 55 กก.เยาวชนหญิง มีเหรียญทองติดมือ โดยในท่าสแนตช์ 2 ครั้งแรก ยกผ่านที่ 79 กก. กับ 81 กก. ตามลำดับ ต่อมาครั้งที่ 3 เรียกเหล็ก 84 กก. แต่ยกไม่ผ่าน สถิติอยู่ที่ 81 กก. ได้เหรียญเงิน จากนั้นท่าคลีนแอนด์เจิร์ก ครั้งแรกยกผ่านที่ 99 กก. แต่ครั้งที่ 2 ยกไม่ผ่านที่ 103 กก. ก่อนครั้งที่ 3 จะออกมาแก้ตัวสำเร็จที่น้ำหนักเดิม สถิติอยู่ที่ 103 กก. คว้าเหรียญเงิน พร้อมขยับสถิติน้ำหนักรวม 184 กก. เพียงพอจะคว้าเหรียญทองไปครองด้วย โดย โป๊ยเซียน คว้าไปได้ 1 เหรียญทอง และ 2 เหรียญเงิน

ส่วนเหรียญทอง ท่าสแนตช์เป็นของ จามิลา แพนฟิโลวา จากอุซเบกิสถาน 85 กก. และเหรียญทอง ท่าคลีนแอนด์เจิร์ก เป็นของ โว ธิ งอค เทียนห์ จากเวียดนาม ที่ยกได้ 103 กก. เท่ากับ โป๊ยเซียน แต่สาวเวียดนามยกทำสถิติได้ก่อน

ร่วมแสดงความคิดเห็น